Học sinh giỏi quốc gia lớp 12 được bảo lưu kết quả

Ngày 12-3,

* Dự kiến hôm nay phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh

(SGGP). – Ngày 12-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2012. Bộ GD-ĐT nêu rõ, thí sinh là học sinh (HS) lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HS giỏi sang năm 2012. Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp THPT, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi HS giỏi sau khi tốt nghiệp. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20-6. Đối với thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, khi đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về Sở GD-ĐT trong thời hạn từ ngày 15-3 đến hết ngày 16-4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 17-4 đến hết ngày 23-4. Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định xét tuyển vào học. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 25-6.

Bộ GD-ĐT cho hay, dự kiến hôm nay 13-3 phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh để kịp thời phục vụ thí sinh.

* Ngày 12-3, Sở GD-ĐT TPHCM họp báo công bố tổ chức “Ngày hội giáo dục và phát triển TPHCM năm 2012” nhằm giới thiệu những mô hình giáo dục tiên tiến trong và ngoài nước, các phương pháp giảng dạy tích cực, cung ứng đồ dùng dạy học cho năm học mới với giá cả phù hợp… Ngoài ra, đây cũng là dịp để các em HS được tư vấn chọn trường chọn nghề, nắm được nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị… “Ngày hội giáo dục và phát triển TPHCM năm 2012” sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 20-5 tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ.  

>> Các đối tượng được xét tuyển thẳng đại học – cao đẳng

PH.THẢO - L.LINH

Tin cùng chuyên mục