Trường ĐHKHXH & NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 6-10 tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trường ĐHKHXH & NV (Đại học Quốc gia Hà Nội) đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(SGGPO). –Sáng 6-10 tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong suốt 70 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Văn khoa, sau này là Đại học Tổng hợp, rồi ĐHKHXH & NV, trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của đất nước trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Phát biểu chúc mừng tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, từ mái trường này trên 50.000 cử nhân, hàng nghìn thạc sĩ, tiến sĩ đã được đào tạo, lao động, cống hiến và hy sinh cho độc lập tự do của Tổ quốc. Trong số những sinh viên, nhà giáo từng học tập công tác tại trường, nhiều người đã trở thành nhà khoa học, nhà giáo, nhà hoạt động chính trị nổi tiếng, đóng góp quan trọng cho dân, cho nước. Trải qua năm tháng phát triển và trưởng thành, trình độ học thuật và chất lượng đào tạo của nhà trường được xã hội ngưỡng mộ, được quốc tế đánh giá cao. Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, một trong những thế mạnh của khoa học xã hội và nhân văn là luôn đồng hành, gắn bó chặt chẽ với đời sống xã hội, với vận mệnh của quốc gia, dân tộc.

“Ngày nay đất nước đang đứng trước những thời cơ, vận hội to lớn đan xen những khó khăn và thách thức gay gắt, giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, đồng thời bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền đất nước là mục tiêu chiến lược”, Phó Thủ phó nhấn mạnh. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này cần phát huy đầy đủ và hiệu quả nhất sức mạnh của cả dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại. Thầy cô giáo, sinh viên khoa học xã hội là những người tiên phong trong động viên thế hệ trẻ, động viên toàn xã hội phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, hun đúc tinh thần yêu nước, khơi dậy lòng tự tôn dân tộc, thổi bùng lên ngọn lửa khát vọng, quyết tâm chung sức đồng lòng để đất nước mạnh lên từ mọi mặt.

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục