Nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ

Sáng 27-10, Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức tổng kết 30 năm đào tạo trình độ tiến sĩ. Trường vinh dự được Bộ GD-ĐT, UBND TPHCM tặng bằng khen.
Nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ

(SGGPO).- Sáng 27-10, Trường ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) tổ chức tổng kết 30 năm đào tạo trình độ tiến sĩ. Trường vinh dự được Bộ GD-ĐT, UBND TPHCM tặng bằng khen.

Trường ĐH Kinh tế TPHCM nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT

Trường được Bộ GD-ĐT giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ từ năm 1985, nhằm đào tạo những nhà khoa học có khả năng sáng tạo và phát triển tri thức ở trình độ cao thuộc các lĩnh vực về kinh tế, đóng góp vào nguồn nhân lực nghiên cứu, giảng dạy và phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Qua 30 năm, UEH đã đào tạo được 343 tiến sĩ. Hiện đang có 494 nghiên cứu sinh đang nghiên cứu tại trường với 12 chuyên ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực về kinh tế. Các tiến sĩ tốt nghiệp từ trường đã và đang phát huy tốt vai trò của mình trong các cơ quan trung ương, địa phương cũng như tham gia đào tạo tại các viện, trường đại học trong cả nước.

Chất lượng luận án tiến sĩ của UEH những năm gần đây được nâng lên rõ rệt như đã có nhiều bài báo công bố quốc tế, chủ yếu trên các tạp chí khoa học có uy tín trong nhóm ISI, Scopus, ABDC, một số nghiên cứu sinh học chương trình tiếng Việt nhưng bảo vệ luận án bằng tiếng Anh có giáo sư nước ngoài tham gia hội đồng đánh giá.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho tập thể, cá nhân Trường ĐH Kinh tế TPHCM

Theo GS-TS Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng UEH, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo tiến sĩ so với tiêu chuẩn quốc tế, sắp tới trường sẽ thực hiện 4 hình thức đào tạo tiến sĩ: bằng tiếng Việt, tiếng Anh, liên kết đào tạo với các trường quốc tế và thực hiện đào tạo theo đề án 911 của Bộ GD-ĐT.  Song song đó, trường sẽ triển khai chương trình huấn luyện của trung tâm đào tạo tiền tiến sĩ, cải tiến và bổ sung các môn học trong chương trình đào tạo cho nghiên cứu sinh, trong đó, chú trọng trang bị các học phần phương pháp nghiên cứu hiện đại, các công cụ hỗ trợ nghiên cứu khoa học, các chuyên đề cập nhật theo sự phát triển của ngành, chuyên ngành trên thế giới. Đặc biệt, trường sẽ theo hướng từ khuyến khích nghiên cứu sinh công bố công trình trên các tạp chí quốc tế có uy tín (trên ISI-SSCI hoặc Scopus) đến chuyển dần sang yêu cầu bắt buộc đối với nghiên cứu sinh. 

Thanh Hùng

Tin cùng chuyên mục