Hàng loạt sai phạm trong xây dựng Bệnh viện II Lâm Đồng

Bồi thường trùng diện tích, hỗ trợ lớn hơn diện tích thu hồi, tính toán bồi thường cho các hộ dân thấp hơn diện tích thu hồi... là những sai phạm mà Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa phát hiện tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện II Lâm Đồng.

Phối cảnh công trình Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng
Phối cảnh công trình Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo kết luận thanh tra trách nhiệm Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng trong công tác quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện II Lâm Đồng. Nhiều sai phạm về đất đai, quản lý thiết bị đã được đoàn thanh tra phát hiện đề nghị xử lý.

Cụ thể, khi triển khai dự án đã bồi thường, hỗ trợ cho 1 trường hợp trùng diện tích 523m2; bồi thường, hỗ trợ cho 7 trường hợp lớn hơn diện tích thực tế thu hồi là 1.273m2; tính toán bồi thường cho các hộ dân tại phường B'Lao, TP Bảo Lộc thấp hơn diện tích thực tế đất thu hồi là 353m2.

Về việc thực hiện đầu tư dự án, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan đã lập, thẩm tra và phê duyệt thiết kế, dự toán các công trình thuộc dự án chưa chặt chẽ, chưa phù hợp với thực tế, còn sai sót nên trong quá trình thực hiện phải điều chỉnh nhiều lần, bổ sung tăng giảm khối lượng tại các công trình.

Dự toán các công trình được lập, thẩm tra và phê duyệt không đúng do tính sai, tính thừa khối lượng, tính sai định mức làm tăng chi phí công trình.

Hàng loạt sai phạm trong xây dựng Bệnh viện II Lâm Đồng ảnh 1 Bên trong Bệnh viện Đa khoa II Lâm Đồng
Ngoài ra, qua Thanh tra tỉnh Lâm Đồng còn phát hiện một số công trình chưa thi công, lắp đặt theo hồ sơ thiết kế, dự toán và hợp đồng trúng thầu nhưng chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị có liên quan đã nghiệm thu thanh toán nên phải tiếp tục thi công, lắp đặt bổ sung tại các công trình khối Nội trú 1, 2, 3, 4, khối Hành chính, khối Nghiệp vụ và hệ thống khí y tế.

Bên cạnh có, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng còn phát hiên có 2 gói thầu xây dựng được nghiệm thu, thanh toán chưa đúng thực tế thi công.

Trong số 5 gói thầu thì có 3 gói thực hiện chậm tiến độ từ 4 tháng đến 3 năm dẫn đến tình trạng chưa đưa vào hoạt động được.

Thanh tra tỉnh Lâm Đồng cũng kiến nghị UBND tỉnh Lâm Đồng giao Giám đốc Sở Y tế tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm mức độ sai phạm đối với Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng qua các thời kỳ để xử lý theo thẩm quyền hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục