Hơn 60 trường bị ngập lụt, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học trong ngày 6-11

Ngày 5-11, Thông tin từ Văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, Sở vừa ra văn bản khẩn, thông báo cho học sinh nghỉ học trong hai ngày 6 - 11 để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

Theo đó, qua kiểm tra thực tế và đến 16 giờ ngày 5-11, theo báo cáo nhanh của một số đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh, có 67 trường bị ngập lụt, trong đó, 16 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 27 trường trung học cơ sở bị ngập lụt và có 1 cô giáo bị chết do mưa lũ.

Trước diễn biến mưa lũ, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 6-11 (thứ 2) để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng cho học sinh và giáo viên.

Từ ngày 7-11, tùy theo tình hình diễn biến mưa lũ tại địa phương, thủ trưởng các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch học bù sau khi nước rút, đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, giáo viên, đặc biệt là đối với các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng có nước ngập sâu, chảy siết, vùng thường xuyên bị chia cắt, sạt lở do mưa lũ.

Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng gửi lời động viên, chia sẻ, hỗ trợ đối với gia đình cô giáo Hồ Thị Mai, giáo viên trường tiểu học Trà Giang (huyện Trà Bồng) bị chết do sập nhà trong mưa lũ.

 * Huyện miền núi Sơn Tây bị cô lập
Chiều ngày 5-11, nước lũ đã tràn qua cầu Sông Rin, cầu nối huyện Sơn Hà với huyện miền núi Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), cắt đứt tuyến đường duy nhất từ Sơn Tây về miền xuôi. Lực lượng chức năng đã cắm biển, cảnh báo khu vực nguy hiểm.
Hơn 60 trường bị ngập lụt, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học trong ngày 6-11 ảnh 1 Huyện Sơn Tây đang khắc phục điểm sạt lở. Ảnh: THIÊN BẢO
Do ảnh hưởng của bão số 12, trên địa bàn huyện Sơn Tây có mưa kéo dài, nước sông dâng cao và chảy siết. Mưa lớn đã làm 5 ngôi nhà của người dân bị siêu vẹo, gây sạt lở nghiêm trọng tại 2 điểm trên tuyến đường Đông Trường Sơn về xã Sơn Bua và tuyến tỉnh lộ 623.
Hiện người và phương tiện không thể lưu thông được. Bên cạnh đó, các tuyến đường giao thông nội vùng bị sạt lở nhiều điểm, gây cô lập nhiều thôn, xã như Sơn Dung, Sơn Long, Sơn Lập, Sơn Liên, Sơn Màu.
Hơn 60 trường bị ngập lụt, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học trong ngày 6-11 ảnh 2 Điểm bị sạt lở chia cắt giao thông giữa huyện miền núi Sơn Tây  và miền xuôi. Ảnh: THIÊN BẢO
Ngay sau khi sạt lở, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố

Tin cùng chuyên mục