Ít nhất 80 người tử vong mỗi ngày vì biến chứng đái tháo đường

Việt Nam hiện có tới hơn 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và mỗi ngày có ít nhất 80 ca tử vong vì các biến chứng liên quan tới bệnh đái tháo đường. Trong khi đó, hơn 60% số người mắc đái tháo đường chưa được chẩn đoán, phát hiện ra bệnh...

Chiều 23-4, tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ Chương trình hợp tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn điều trị bệnh đái tháo đường và Chương trình giáo dục bệnh nhân đái tháo đường giữa Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam và Công ty TNHH Sanofi -Aventis, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nêu rõ: Hiện nay, bệnh đái tháo đường đang gia tăng nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới tới mức WHO đã phải đưa ra cảnh rằng đây có thể xem là một đại dịch của thế giới. Trong đó Việt Nam được xếp vào nhóm các quốc gia có số người mắc đái tháo đường tăng cao và tăng nhanh nhất trên thế giới.

Nguy hiểm hơn không chỉ có số người mắc đái tháo đường gia tăng mà đái tháo đường còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe đối với người mắc làm gia tăng gánh nặng y tế và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cộng đồng.

Ít nhất 80 người tử vong mỗi ngày vì biến chứng đái tháo đường ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại lễ ký kết

Theo GS.TS Thái Hồng Quang, Chủ tịch Hội Nội tiết & Đái tháo đường Việt Nam, tại Việt Nam hiện có tới hơn 3,5 triệu người mắc bệnh đái tháo đường và mỗi ngày có ít nhất 80 ca tử vong vì các biến chứng liên quan tới bệnh đái tháo đường.

Mặc dù số người mắc đái tháo đường ở nước ta tăng cao nhưng có đến 63% số người mắc đái tháo đường chưa được chẩn đoán, phát hiện ra bệnh và 70% số người đã được chẩn đoán mắc đái tháo đường tuýp 2 chưa đạt mục tiêu điều trị.

Ít nhất 80 người tử vong mỗi ngày vì biến chứng đái tháo đường ảnh 2

GS.TS Thái Hồng Quang cũng cho biết, Chương trình hợp tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn điều trị bệnh đái tháo đường sẽ được thực hiện trong 2 năm 2019-2019 với 3 giao đoạn. Trong đó sẽ có hơn 2.200 bác sĩ nội tiết và bác sĩ đa khoa sẽ được tập huấn nâng cao kiến thức tổng quát về điều trị bệnh đái tháo đường và điều trị bằng Insulin.

Theo Liên đoàn Đái tháo đường thế giới, toàn cầu hiện có hơn 424 triệu người mắc đái tháo đường ở độ tuổi từ 20-79. Dự kiến tới năm 2045, số người mắc đái tháo đường trên toàn cầu sẽ tăng lên 629 triệu người.

Tin cùng chuyên mục