Khu Công nghệ cao TPHCM thêm dự án pin năng lượng mặt trời 150 triệu USD

Chiều 18-2, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp đoàn doanh nhân Tập đoàn TTi (Hoa Kỳ) do ông H.J.Pudwill, Chủ tịch Tập đoàn TTi, dẫn đầu đến chào và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại TPHCM. 

Chủ tịch H.J.Pudwill đã đề nghị được đầu tư 150 triệu USD trên diện tích 10ha đất tại Khu Công nghệ cao TPHCM (quận 9) để xây dựng nhà máy và trung tâm chuyên nghiên cứu pin năng lượng mặt trời. Với đề nghị này, bà Lê Bích Loan, Phó trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao, cho biết hiện có 16ha đất còn trống và hai bên đã có những bước khởi đầu thuận lợi cho dự án này. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề cao sự đầu tư của TTi tại Khu Công nghệ cao TPHCM và bày tỏ mong muốn hai bên có những hợp tác dài lâu, góp phần phát triển TPHCM. 

Cũng tại buổi gặp, ông Horst Geicke, Phó chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, Chủ tịch và CEO của Ngôi nhà Đức tại TPHCM, cho biết Chính phủ Đức muốn dành một khoản tiền lớn để đầu tư một trung tâm dạy nghề ở quận 2 và mong muốn TPHCM tạo điều kiện cho dự án này.

Tin cùng chuyên mục