Dệt may TPHCM đón đầu thuận lợi của TPP

Ngày 23-2, đến thăm Xí nghiệp May Tân Phú và có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đánh giá cao nỗ lực sản xuất, kinh doanh của hệ thống công ty mẹ - công ty con Dệt may Gia Định trong năm kinh tế gặp nhiều khó khăn 2012.
Dệt may TPHCM đón đầu thuận lợi của TPP

(SGGP).– Ngày 23-2, đến thăm Xí nghiệp May Tân Phú và có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Dệt may Gia Định, đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, đánh giá cao nỗ lực sản xuất, kinh doanh của hệ thống công ty mẹ - công ty con Dệt may Gia Định trong năm kinh tế gặp nhiều khó khăn 2012.

Mặc dù thị trường xuất khẩu dệt may chịu tác động, xuất khẩu giảm sút nhưng đơn vị vẫn có tăng trưởng xuất khẩu hơn 14%. Một trong những hiệu quả, thành công mang lại, chăm lo có được mức thu nhập bình quân cho người lao động đạt 5,1 triệu đồng/tháng trong năm 2012 chính là việc các doanh nghiệp dệt may trong hệ thống đã đẩy mạnh sản xuất hàng FOB (mua nguyên liệu, bán thành phẩm).

Đồng chí Nguyễn Văn Đua yêu cầu Dệt may Gia Định nên tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao tỷ trọng hàng FOB xuất khẩu trong năm 2013. Đặc biệt, liên kết, phát huy sức mạnh chính trị của các đơn vị trong hệ thống, cùng hợp sức đầu tư, khai thác để nâng cao năng lực đáp ứng thời cơ mới; cùng đóng góp thế mạnh sẵn có của mỗi đơn vị phát triển hàng may mặc cung ứng tại thị trường nội địa, đầu tư sản xuất nguồn nguyên phụ liệu cung ứng cho các đơn vị thành viên để đón đầu thuận lợi của Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp tới.

Để tận dụng tốt trước cơ hội TPP, ngay từ bây giờ các đơn vị cần có hoạch định lộ trình các bước tiếp cận thực hiện, đề xuất với lãnh đạo TP các giải pháp tháo gỡ để thúc đẩy phát triển ngành dệt may TP.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua tìm hiểu hoạt động của Xí nghiệp May Tân Phú.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua tìm hiểu hoạt động của Xí nghiệp May Tân Phú.

M.Hạnh

Tin cùng chuyên mục