Điều chỉnh giờ cất, hạ cánh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất

• Tăng thêm nhiều chuyến bay tới Đà Nẵng

• Tăng thêm nhiều chuyến bay tới Đà Nẵng

(SGGPO).- Ngày 21-3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã có các biện pháp đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn tạm thời dừng khai thác đường cất hạ cánh 25R/07L tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và tạm thời đóng Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để sửa chữa. 

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành điều phối giãn số lượng chuyến bay hạ, cất cánh vào giờ cao điểm đối với các chuyến bay nội địa, với khoảng 15% chuyến bay sẽ phải đổi lịch so với lịch đã công bố. Riêng lịch khai thác quốc tế của các hãng hàng không trong nước và nước ngoài vẫn được giữ nguyên.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị sẽ tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa đường CHC 25R/07L, đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác trong thời gian 4 tháng kể từ ngày khởi công, sớm 4 tháng so với kế hoạch đã nêu.

Về việc tạm thời dừng khai thác cảng hàng không quốc tế Phú Bài để sửa chữa đường cất hạ cánh từ 00 giờ 01 (giờ địa phương) ngày 20-3 đến 23 giờ 59 ngày 20-11-2013, Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo và đề nghị các hãng điều chỉnh kế hoạch khai thác; thông tin, thỏa thuận với các hành khách đã mua vé/xác nhận chỗ trên các đường bay đi đến Huế nhằm đảm bảo lợi ích của khách hàng, đồng thời có kế hoạch khai thác tăng cường tới các cảng hàng không lân cận, kết hợp vận chuyển đường bộ nhằm đáp ứng đến mức cao nhất nhu cầu đi lại đến Huế.

Hiện, Vietnam Airlines đã điều chỉnh lịch bay và bổ sung các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng. Từ 20-3 đến 30-3-2013, Hãng tăng mỗi ngày 4 chuyến bay trên chặng Hà Nội-Đà Nẵng và 3 chuyến bay Đà Nẵng-Hà Nội (tương đương số chuyến hủy Hà Nội- Huế và ngược lại); tăng mỗi ngày 4 chuyến bay chặng TPHCM - Đà Nẵng và 5 chuyến bay Đà Nẵng- TPHCM (tương đương số chuyến hủy TPHCM- Huế và ngược lại). Đồng thời, sẽ tăng linh hoạt từ 1-2 chuyến/ngày trên mỗi đường bay giữa Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng. Vietjet Air cho biết cũng sẽ tăng 7 chuyến/tuần TPHCM- Đà Nẵng- TPHCM (thay cho 7 chuyến/tuần tới Huế đã bị huỷ).

Trong giai đoạn Cảng hàng không Phú Bài tạm ngừng khai thác, hành khách mua vé và đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đi/đến Huế (đã xuất vé hoặc chưa xuất vé) sẽ được chuyển sang các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng có thời gian gần nhất và được miễn các điều kiện hạn chế, phí đổi hành trình, thuế/phí/phụ thu. Khách có nhu cầu hoàn vé sẽ được hãng miễn điều kiện hạn chế về hoàn vé và phí hoàn vé.

Trường hợp khách có nhu cầu đổi hành trình sang các chuyến bay đến/đi từ địa phương khác (không phải là Đà Nẵng) sẽ được miễn phí thay đổi hành trình nhưng phải trả chênh lệch giá và thuế/phí/phụ thu (nếu có). Tương tự, hành khách đã mua vé của Vietjet Air đi/đến Huế sẽ được thông báo  chuyển sang các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng mà không thu thêm khoản phí nào. Khách không đồng ý chuyển sang Đà Nẵng, có nhu cầu hoàn vé sẽ được hoàn vé và phí, lệ phí (nếu có).

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan, đơn vị sẽ tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa đường cất hạ cánh tại CHKQT Phú Bài, đảm bảo hoàn thành đưa vào khai thác trong thời gian 6 tháng kể từ ngày khởi công, sớm 2 tháng so với kế hoạch đã nêu. 

       BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục