Hoạt động của các doanh nghiệp ngày càng khó khăn

Tại buổi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về tình hình sản xuất, kinh doanh, việc vay vốn tín dụng ngân hàng do Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức ngày 7-5, 13 ý kiến của các doanh nghiệp đều cho biết họ đang gặp rất nhiều khó khăn.

(SGGPO).- Tại buổi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về tình hình sản xuất, kinh doanh, việc vay vốn tín dụng ngân hàng do Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tổ chức ngày 7-5, 13 ý kiến của các doanh nghiệp đều cho biết họ đang gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Huỳnh Thành Lập, trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM cho biết, theo đánh giá của lãnh đạo thành phố trong quý I-2013, tốc độ tăng trưởng kinh tế của TPHCM dù có những chuyển biến tích cực, với hầu hết lĩnh vực đều có mức tăng cao hơn so cùng kỳ và cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của cả nước nhưng hoạt động doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản vẫn đóng băng, thị trường chứng khoán ì ạch, các tiếp cận vốn của doanh nghiệp để sản xuất kinh doanh còn trì trệ.

Cụ thể, tăng trưởng GDP tăng 7,6%, trong khi cùng kỳ chỉ số này chỉ tăng 7,4%; khu vực dịch vụ tăng 8,3%, so cùng kỳ tăng 8%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 6,8%, so cùng kỳ tăng 6,6% và khu vực nông nghiệp tăng 4,8%, so với cùng kỳ tăng 4,5%. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong quý 1 -2013 dừng ở mức tăng 1,15%, trở thành quý có mức tăng CPI thấp nhất trong 12 năm qua.

H.Nhung

Tin cùng chuyên mục