Thay đổi mục đích đầu tư cảng Vân Phong

(SGGP).- Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ GTVT) cho biết, Cục Hàng hải đang hoàn thiện báo cáo gửi Bộ GTVT tham mưu cho Chính phủ chuyển đổi mục đích xây dựng cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) hướng thành cảng đa năng. Trước tiên, cảng này sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trong nước, sau đó mới tính đến chức năng trung chuyển quốc tế.
Thay đổi mục đích đầu tư cảng Vân Phong

(SGGP).- Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ GTVT) cho biết, Cục Hàng hải đang hoàn thiện báo cáo gửi Bộ GTVT tham mưu cho Chính phủ chuyển đổi mục đích xây dựng cảng trung chuyển container quốc tế Vân Phong (tỉnh Khánh Hòa) hướng thành cảng đa năng. Trước tiên, cảng này sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trong nước, sau đó mới tính đến chức năng trung chuyển quốc tế.

Theo ông Nhật, trước đây khi quy hoạch xây dựng cảng Vân Phong thành cảng trung chuyển quốc tế, lúc đó cả nước chưa có cảng quốc tế nào. Nay, cả nước đang có hai cảng quốc tế là cảng Lạch Huyện (Hải Phòng) đang xây dựng và cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Do đó, cần rà soát lại cảng Vân Phong để xác định mục tiêu đầu tư phù hợp với tình hình chung.

Công trường xây dựng cảng trung chuyển Vân Phong bị bỏ hoang.

Công trường xây dựng cảng trung chuyển Vân Phong bị bỏ hoang.

Dự án cảng Vân Phong do Tập đoàn Vinalines đầu tư và khởi công từ tháng 10-2009, với tổng vốn đầu tư khoảng 3,6 tỷ USD, dự kiến hoàn thành vào năm 2020. Thế nhưng, năm 2011 Vinalines thông báo dừng dự án để điều chỉnh thiết kế khi đã đầu tư vào đây gần 200 tỷ đồng. Tháng 9-2012, Chính phủ quyết định dừng thi công dự án.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục