Tạm ngưng triển khai dự án xây mới chợ Tân Bình

Liên quan đến việc xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình, ngày 29-9, Sở Công thương TPHCM đã làm việc với UBND quận Tân Bình và các sở, ngành xung quanh vấn đề này.
Tạm ngưng triển khai dự án xây mới chợ Tân Bình

(SGGP).- Liên quan đến việc xây dựng trung tâm thương mại (TTTM) dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình, ngày 29-9, Sở Công thương TPHCM đã làm việc với UBND quận Tân Bình và các sở, ngành xung quanh vấn đề này.

Tại buổi làm việc, ông Lê Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình, cho biết: Việc quận triển khai xây dựng TTTM dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình dựa trên cơ sở văn bản pháp lý được UBND TPHCM chấp thuận tại công văn 2588 ngày 31-5-2013 và công văn 559/UBND-TM ngày 8-2-2014. Sau đó, UBND quận Tân Bình đã ban hành các văn bản liên quan thực hiện triển khai dự án theo đúng trình tự quy định; đồng thời họp với các tổ chức đoàn thể liên quan, bà con tiểu thương để công bố thông tin dự án, phổ biến chủ trương, lấy ý kiến góp ý cho dự án. Tuy nhiên, qua ý kiến đóng góp, phản ánh, bức xúc, lo lắng liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án TTTM dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình của các tiểu thương đang kinh doanh tại chợ, UBND quận Tân Bình đã có văn bản 1013/UBND-KT quyết định tạm thời ngưng không triển khai các bước tiếp theo của dự án. Đồng thời, UBND quận khẩn trương nghiên cứu những ý kiến đóng góp của tiểu thương liên quan đến dự án nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các tiểu thương, nhà nước và nhà đầu tư trên cơ sở phương án đầu tư bao gồm quy mô đầu tư vừa mang nét truyền thống - vừa mang tính hiện đại; phương án tái bố trí, phương án huy động vốn và các chính sách khác có liên quan đảm bảo quyền lợi cho bà con tiểu thương.

UBND quận sẽ tổ chức công khai đến bà con tiểu thương để xem xét, góp ý và hoàn chỉnh dự án để báo cáo UBND TP xem xét và có chỉ đạo triển khai thực hiện dự án.

Tiểu thương buôn bán tại chợ Tân Bình ngày 29-9. Ảnh: CAO THĂNG

Bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM, cho rằng việc triển khai xây dựng TTTM dịch vụ đa năng và chợ truyền thống Tân Bình, UBND TPHCM đã có chủ trương và giao cho UBND quận Tân Bình thực hiện. Về lộ trình phương án thực hiện dự án, UBND quận Tân Bình đã có nhiều nỗ lực thông báo cho tiểu thương. Tuy nhiên, do sự phối hợp giữa quận và các sở, ngành chưa chặt chẽ nên có những vấn đề phát sinh cần rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện dự án và sở đồng ý với việc tạm thời ngưng triển khai các bước tiếp theo của dự án để nghiên cứu thêm; đề nghị UBND quận Tân Bình công bố các cơ sở pháp lý và giải thích rõ cho tiểu thương hiểu; nghiên cứu để hài hòa lợi ích của tiểu thương như mức giá thuê sạp hợp lý; phối hợp với các sở, ngành nghiên cứu phương án xây dựng chợ cho phù hợp…

ĐÌNH LÝ

>> Đối thoại với tiểu thương chợ Tân Bình: Nhiều câu hỏi chờ giải đáp

Tin cùng chuyên mục