Điều chuyển các doanh nghiệp quốc phòng về Công ty Đông Hải

Điều chuyển các doanh nghiệp quốc phòng về Công ty Đông Hải

(SGGPO).- Thực hiện chủ trương của Bộ Quốc phòng và Quân khu 7 về sắp xếp đổi mới doanh nghiệp quân đội để tăng cường tiềm lực kinh tế và phát triển bền vững, chiều 30-9, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 (QK7) đã tổ chức Lễ công bố điều chuyển nguyên trạng Công ty TNHH MTV Đồng Tân và Công ty TNHH MTV Minh Thành về làm Công ty con của Công ty TNHH MTV Đông Hải, đồng thời điều chuyển nguyên trạng Xí nghiệp May thuộc Cục Hậu cần về trực thuộc Công ty Dệt may 7 thuộc Công ty TNHH MTV Đông Hải, QK7 (gọi tắt là Công ty Đông Hải).

Tới dự lễ công bố có các đồng chí: Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh QK7; Thiếu tướng Võ Minh Lương, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng QK7; Thiếu tướng Trương Văn Hai, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM, cùng các tướng lĩnh, sĩ quan các đơn vị QK7 và chỉ huy các tỉnh thành trên địa bàn QK7.

Sau khi trao quyết định của Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh QK7 về việc điều chuyển Công ty Đồng Tân và Công ty Minh Thành và Xí nghiệp May là các doanh nghiệp quốc phòng về Công ty Đông Hải của QK7 (ảnh), Trung tướng Trần Đơn chỉ đạo lãnh đạo Công ty Đông Hải nhanh chóng ổn định nhân sự, bộ máy tổ chức, chăm lo tốt chế độ cho người lao động, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hoạt động theo mô hình công ty mẹ -con, đúng với chức năng ngành nghề để đạt hiệu quả sản xuất tốt.

Được biết, Công ty Đông Hải là doanh nghiệp quốc phòng an ninh được QK7 giao 3 nhiệm vụ chiến lược là phát triển kinh tế biển, biên giới và sản xuất hàng nội địa. Thời gian qua, Công ty Đông Hải luôn không ngừng đồi mới công nghệ và phương thức sản xuất kinh doanh nên đã đạt hiệu quả tốt. Công ty Đông Hải còn  có truyền thống 25 năm xây dựng, trưởng thành, đã được Bộ Tư lệnh QK7 tặng dòng chữ vàng “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, sản xuất kinh doanh hiệu quả, quốc phòng an ninh vững chắc, phát triển bền vững”, các sản phẩm mang thương hiệu Đông Hải đã được người tiêu dùng trong và ngoài quân đội ưa chuộng.

Việc điều chuyển các doanh nghiệp quốc phòng lớn về đội hình công ty sẽ tăng thêm tiềm năng và thương hiệu Đông Hải lên tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

        MINH NGỌC

Tin cùng chuyên mục