Ông Đinh Khoa Toàn vẫn điều hành công việc tại UBND huyện Phú Quốc

Do HĐND cùng cấp chưa họp và chưa bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, vì vậy hiện nay ông Đinh Khoa Toàn vẫn giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc.
Huyện đảo Phú Quốc phát triển nhanh, giá đất được đẩy lên vùn vụt đã làm bộc lộ những hạn chế trong quản lý, điều hành
Huyện đảo Phú Quốc phát triển nhanh, giá đất được đẩy lên vùn vụt đã làm bộc lộ những hạn chế trong quản lý, điều hành
Ngày 28-6, trao đổi với phóng viên về việc có thông tin cho rằng ông Đinh Khoa Toàn, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) được cho thôi chức chủ tịch, không còn điều hành ở UBND huyện đảo này nữa, bà Nguyễn Ngọc Lan Anh, Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Quốc cho biết: “Hiện tại, ông Đinh Khoa Toàn vẫn đang là Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và đang điều hành các hoạt động của UBND huyện bình thường, theo đúng sự phân công nhiệm vụ của cấp trên; không có chuyện ông Toàn đã được cho thôi chức vụ chủ tịch UBND huyện tính đến thời điểm này…”.

Tuy nhiên, bà Lan cũng tiết lộ thêm rằng, theo dự kiến thì ngày 4-7 tới, HĐND huyện Phú Quốc sẽ tiến hành phiên họp và trong kỳ họp lần này có nội dung bầu lại chức danh chủ tịch UBND huyện Phú Quốc nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trong khi đó, ông Mai Văn Huỳnh, người vừa được phân công làm Bí thư Huyện ủy Phú Quốc cho biết: “Do HĐND cùng cấp chưa họp và chưa bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, vì vậy hiện nay ông Đinh Khoa Toàn vẫn giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc”.

Trước đó, vào ngày 19-6, HĐND tỉnh Kiên Giang, khóa IX đã tổ chức họp bất thường và thống nhất miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang (nhiệm kỳ 2016-2021) đối với ông Mai Văn Huỳnh (Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh). Nguyên nhân, ông Mai Văn Huỳnh được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang điều động, phân công tham gia ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Bí thư Huyện ủy Phú Quốc. Ngoài ra, ông Mai Văn Huỳnh còn được giới thiệu để HĐND huyện Phú Quốc bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (nhiệm kỳ 2016-2021), trong kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

Thời gian qua, tình hình đất đai ở huyện đảo Phú Quốc khá “nóng” bởi tình trạng chuyển nhượng tràn lan, quản lý lỏng lẻo, cò đất “thổi” giá… Trước những hạn chế trong quản lý, điều hành tại UBND huyện Phú Quốc. Phía Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang, đã kiểm tra và kết luận ông Đinh Khoa Toàn có khuyết điểm khi lãnh đạo các đơn vị thuộc lĩnh vực phân công phụ trách chưa sâu sát, thiếu kiểm tra, uốn nắn, để cán bộ cấp dưới và đơn vị phụ trách xảy ra một số sai phạm, thiếu sót… 

Đối với vấn đề quản lý nhà nước trên lĩnh vực xây dựng, bộc lộ một số hạn chế, vi phạm; trong đó, vần đề xây dựng không phép, trái phép khá phức tạp và có chiều hướng tăng nhưng chậm đưa ra những giải pháp khắc phục hiệu quả…

Tin cùng chuyên mục