Bị cáo Trần Ngọc Sương bị đề nghị mức án 8 năm tù giam

(SGGP).- Ngày 13-8, TAND huyện Cờ Đỏ TP Cần Thơ tiếp tục xét xử vụ án “lập quỹ trái phép” tại Nông trường Sông Hậu. Đại diện VKS cho rằng, cáo trạng đưa ra là đúng người, đúng tội. Trong thời gian (2000-2007) giữ chức Giám đốc nông trường, bị cáo Trần Ngọc Sương đã xâm phạm chế độ quản lý tài chính, lập ra quỹ trái phép để chi tiêu cho mục đích cá nhân.

Đại diện VKS đã đề nghị mức hình phạt đối với các bị cáo như sau: Trần Ngọc Sương (nguyên giám đốc) 8 năm tù giam, Trương Hồng Nhung (nguyên phó giám đốc) 6 đến 7 năm tù giam, Bùi Thế Quốc Hưng (nguyên kế toán trưởng) 4 đến 5 năm tù giam, Nguyễn Văn Sơn (nguyên thủ quỹ) 3 đến 4 năm tù giam và Hoàng Thị Bình (nguyên kế toán) từ 5 tháng đến 30 tháng cho hưởng án treo. Đại diện VKS cũng đề nghị những người không bị truy tố trách nhiệm hình sự nhưng có liên quan vẫn phải bồi thường tài chính.

Luật sư Nguyễn Trường Thành bào chữa cho bị cáo Sương cho rằng, quá trình điều tra, truy tố và đưa vụ án ra xét xử vụ án có dấu hiệu giám định mức độ thiệt hại không khách quan, không đúng trình tự pháp luật. Bị cáo có quyền được biết kết quả giám định, được quyền khiếu nại kết quả giám định, được quyền trưng cầu kết quả giám định lại, nhưng tòa không chấp nhận.

HĐXX đã không triệu tập hội đồng giám định tham gia phiên tòa là không đúng với Điều 193 BLHS. Về việc sử dụng 246 triệu đồng để mua nhà cho giám đốc, luật sư Thành cho rằng do không biết vận dụng các chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công, vì trước đó bị cáo Sương đã được phong Anh hùng Lao động nhưng không làm thủ tục xin cấp nhà. Vì vậy việc này tòa nên xem xét theo hướng giảm nhẹ cho bị can.

Đại diện VKS giữ quyền công tố đã bác bỏ toàn bộ lời bào chữa của các luật sư.

Đ.Tuyển

Tin cùng chuyên mục