Khởi tố, tạm giữ côn đồ chém “hiệp sĩ” bắt tội phạm

(SGGP).- Ngày 28-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Vũ Đức Tuấn (tức Tuấn “chó”), quê Nghệ An, tạm trú tại phường Linh Tây, quận Thủ Đức (TPHCM) để điều tra làm rõ hành vi truy sát anh Nguyễn Đăng Tiên, thành viên CLB Phòng chống tội phạm phường An Bình, thị xã Dĩ An xảy ra sáng 27-6.

Theo thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó Trưởng Công an thị xã Dĩ An, bước đầu cơ quan cảnh sát điều tra đã thu thập được nhiều nhân chứng và vật chứng có liên quan đến Tuấn “chó” và 6 đối tượng khác trước đó vào ngày 25-6, đã bị quần chúng bắt giữ giao Công an huyện Dĩ An xử lý vì nghi đã tham gia một vụ trộm cắp trên địa bàn, sau đó được thả ra vì chưa chứng minh được hành vi phạm tội.

Đến chiều 28-6, anh Tiên đã hồi tỉnh và có thể tiếp xúc được với các điều tra viên để xác định hành vi của Tuấn “chó” và các nghi can khác.

Cũng theo thượng tá Trần Nhựt Hiếu, để bảo đảm an toàn cho anh Tiên và người thân trong gia đình, đồng thời phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ hành vi của Tuấn “chó” và các nghi can, hiện anh Tiên đã được chuyển về trạm xá Công an tỉnh Bình Dương để chăm sóc và chữa trị các vết thương.

Cũng trong chiều 28-6, thượng tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, đã đến thăm, động viên tinh thần và tặng anh Tiên số tiền 3 triệu đồng. Ông Thao cũng cho biết, giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Dĩ An phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của Tuấn “chó” và đồng bọn để đề nghị truy tố trong thời gian sớm nhất.

H.Nam - C.Thịnh - T.Đạt

Tin cùng chuyên mục