Tài xế cố tình gây ùn ứ xe ở trạm BOT Sóc Trăng

Sau mấy ngày tạm lắng xuống, sáng 20-1, nhiều tài xế cố tình dừng xe gây ùn ứ ở trạm BOT Sóc Trăng.

 

 Vào khoảng gần 10 giờ ngày 20-1, BOT Sóc Trăng buộc phải “xả trạm” lần đầu tiên trong buổi sáng, bởi nhiều tài xế cố tình sử dụng tiền mệnh giá thấp, tiền lẻ hoặc không chịu mua vé qua trạm thu phí. Do nhiều tài xế dừng xe ở trạm đã khiến các xe phía sau bị ùn ứ kéo dài và buộc phải xả tram.

Sau đó trạm BOT Sóc Trăng thu phí trở lại thì các tài xế lại tiếp tục dừng xe gây khó cho trạm. Từ sáng cho đến chiều cùng ngày, trạm BOT Sóc Trăng rơi vào tình thế “xả trạm và thu phí trở lại” nhiều lần.  

Theo lãnh đạo BOT Sóc Trăng, qua quan sát từ camera cho thấy từ 9 giờ 50 đến 13 giờ 11, đã ghi nhận 6 xe biển số tỉnh Sóc Trăng và TPHCM liên tục quay đầu để qua lại trạm nhiều lần, các tài xế này cố tình gây ra tình trạng kẹt xe. Điều đáng nói là có một số xe như: xe 51B-244... (qua lại 4 lần), nhiều nhất là xe 83C- 040... (qua lại trạm tới 17 lần).

Lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, những xe quay đầu qua, lại trạm BOT nhiều lần trong ngày là của một nhà xe ở Sóc Trăng. Hiện cơ quan chức năng đã nắm tình hình và đang bàn phương án xử lý theo đúng quy định, cũng như tinh thần chỉ đạo của cấp trên.  

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Công an và các bộ ngành liên quan, cùng các địa phương, có phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các trạm BOT. Theo đó, các cơ quan chức năng cần điều tra, xử lý những đối tượng cố tình vi phạm, cản trở giao thông như quay đầu xe nhiều lần, cố tình dừng xe ở trạm thu phí…

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã yêu cầu Công an tỉnh có giải pháp đảm bảo giao thông, không để xảy ra ùn ứ; đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng kích động, gây rối, làm mất trật tự ở trạm BOT…

Tin cùng chuyên mục