Tạo thuận lợi cho Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu

Ngày 21-12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp Tổng Giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan và người kế nhiệm ông Shim Wonhwan tại Việt Nam trong thời gian tới - ông Choi Joo Ho, hiện đang là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Hàn Quốc.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan. Ảnh: TTXVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Wonhwan. Ảnh: TTXVN

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Samsung dự kiến tăng 12% so với năm 2017 - đạt hơn 60 tỷ USD, chiếm 25% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Đáng chú ý, trước thông tin dư luận lo ngại về sự dịch chuyển đầu tư của tập đoàn, ông Shim Wonhwan bày tỏ Samsung luôn giữ chiến lược đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 10, phó chủ tịch tập đoàn đã truyền tải thông điệp Samsung sẽ coi Việt Nam là điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu. Doanh thu của Samsung Việt Nam chủ yếu được phát sinh từ các thị trường nước ngoài. Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, sau đó được xuất khẩu, thu về ngoại tệ, thông qua hoạt động này. Samsung hy vọng đóng góp nhiều hơn nữa cho sự tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam.

Đến nay, Samsung đã giải ngân được hơn 90% trong số 17,3 tỷ USD vốn đầu tư cam kết đăng ký vào Việt Nam, hình thành được mạng lưới kết nối đầu tư giữa Samsung với các công ty con và doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, Việt Nam đã có 30 năm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đã tiến hành tổng kết, đánh giá, bổ sung định hướng mới trong thu hút dòng vốn này. Chính sách nhất quán của Việt Nam là thu hút có chọn lọc, chú trọng thu hút các dự án FDI có tính liên kết cao, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tham gia được vào chuỗi giá trị toàn cầu, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ luôn ủng hộ, tạo thuận lợi cho Samsung xây dựng Việt Nam thành cứ điểm toàn cầu của tập đoàn.

Tin cùng chuyên mục