Khai mạc phiên tòa xét xử Cốc Khai Lai

Khai mạc phiên tòa xét xử Cốc Khai Lai

(SGGPO).- Theo AFP, sáng 9-8, bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, đã ra trước vành móng ngựa tại thành phố Hợp Phì thuộc tỉnh An Huy với cáo buộc giết doanh nhân người Anh Neil Heywood. Cùng ra tòa với bà Cốc Khai Lai có người giúp việc của bà là Trương Hiểu Quân với tư cách đồng phạm.

Vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai cùng doanh nhân người Anh Neil Heywood khi còn thân thiết

Vợ chồng Bạc Hy Lai và Cốc Khai Lai cùng doanh nhân người Anh Neil Heywood khi còn thân thiết

Một quan chức tòa án cho biết phiên xét xử đình đám nhất trong nhiều thập niên ở Trung Quốc đã khai mạc lúc 8 giờ 30 phút và diễn ra trong một ngày.

Trước đó, các nhà ngoại giao Anh đã có mặt tại phiên tòa vì nạn nhân là công dân Anh. Báo chí nước ngoài không được dự phiên tòa. Dự kiến, một bản án sẽ nhanh chóng được đưa ra đối với bà Cốc Khai Lai. Theo CNN, hai luật sư của bà Cốc Khai Lai do chính quyền Trung Quốc chọn.

Người ta tìm thấy xác chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood, 41 tuổi,  hồi tháng 11-2011 tại một khách sạn ở thành phố Trùng Khánh, nơi  mà ông Bạc Hy Lai khi đó còn là Bí thư Thành ủy. Theo tân Hoa xã, nguyên nhân cái chết được cho là do bà Cốc Khai Lai đầu độc sau khi bà và con trai Bạc Qua Qua mâu thuẫn với Heywood về lợi ích kinh tế.

Theo CNN, trong tuần qua,  Bạc Qua Qua cho biết đã gửi đến các luật sư lời khai của các nhân chứng với hy vọng giảm tội cho mẹ của ông. Theo các chuyên gia pháp luật Trung Quốc, có thể bà Cốc Khai Lai sẽ nhận mức án tử hình nhưng sau đó sẽ được giảm còn chung thân hoặc 15 năm tù giam với tình tiết giảm nhẹ: hành động vì sợ ảnh hưởng đến tính mạng con trai bà.

>>Vợ ông Bạc Hy Lai nhận tội

K.MINH

Tin cùng chuyên mục