Hàng trang trí Giáng sinh 2012: Giá tăng nhẹ, sức mua chậm

Còn hơn 10 ngày nữa là kết thúc mùa kinh doanh các mặt hàng trang trí Giáng sinh 2012 nhưng hiện sức mua vẫn còn rất chậm.
Hàng trang trí Giáng sinh 2012: Giá tăng nhẹ, sức mua chậm

Còn hơn 10 ngày nữa là kết thúc mùa kinh doanh các mặt hàng trang trí Giáng sinh 2012 nhưng hiện sức mua vẫn còn rất chậm.

Vào buổi tối, dọc các tuyến đường như Hai Bà Trưng, Hải Thượng Lãn Ông, Võ Thị Sáu, Xô Viết Nghệ Tĩnh… các mặt hàng trang trí Giáng sinh đã được bày bán dày đặc. Theo chủ các cửa hàng kinh doanh, thị trường năm nay không có nhiều sản phẩm có mẫu mã mới, độc đáo, chủ yếu là hàng truyền thống như quả châu, dây kim tuyến, đèn chớp, sao đỉnh, sao tuyết, cây thông xanh và trắng… So với những năm trước, giá bán các mặt hàng năm nay tăng bình quân từ 5%-10%.

Cụ thể, các loại cây thông Noel trang trí sẵn có giá 500.000 - 3.000.000 đồng/cây tùy theo kích thước, cây thông chưa trang trí có giá dao động từ 150.000 - 600.000 đồng/cây, quả châu các loại và sợi dây kim tuyến trang trí có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/sản phẩm.

Người bán tại cửa hàng Y.Thanh (Hai Bà Trưng, quận 1) cho biết, năm nay khách hàng có xu hướng chuộng những sản phẩm được trang trí sẵn do tiện lợi, có nhiều mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng như hang đá nhỏ có đèn nháy giá bán từ 500.000 đồng trở lên, đoàn xe tuần lộc giá từ 2-5 triệu đồng, vòng Noel và ngôi sao treo tường dao động ở mức 100.000 - 300.000 đồng.

Mặt khác, các thiết kế, mô hình theo phong cách hiện đại bằng mốp xốp 3D chịu lực, được phủ sơn có độ bền cao, mang ý nghĩa lễ hội cũng được khách hàng chọn mua nhiều. Dịch vụ ông già Noel tặng quà cho trẻ em đến thời điểm này cũng khá yên ắng. Một số công ty cho biết, dự kiến chi phí giao quà năm nay sẽ tăng từ 10%-20% tùy vị trí, trong đó mức giá bình quân dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/lần. Các mẫu bánh kẹo theo mô hình khúc cây truyền thống, ông già tuyết vẫn chiếm đa số trong mùa Giáng sinh năm nay.

Các trung tâm thương mại, siêu thị… cũng đang có nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Hệ thống siêu thị Co.opMart thực hiện 3 chương trình khuyến mại đối với hàng trăm mặt hàng may mặc, thực phẩm giảm giá đến 50%, kèm quà tặng là mũ Giáng sinh xinh xắn cho các bé. Hệ thống Siêu thị Big C đang triển khai 2 chương trình khuyến mại mới là “Hàng độc đáo - Vui chào Giáng sinh” với 400 mặt hàng gồm các sản phẩm phục vụ Giáng sinh như cây thông, ông già Noel, quần áo, mũ, chuông, thiệp Noel… và “Bùng nổ giá - Mua cực đã” áp dụng với hơn 1.000 mặt hàng với mức giảm giá từ 5% - 50%.

Tuy nhiên, theo ghi nhận chung, dịch vụ trang trí Noel năm nay trầm lắng và khởi động muộn hơn năm ngoái. Các đơn vị cung cấp dịch vụ trang trí Giáng sinh cho biết, đã nhận được đơn đặt hàng và đang thi công. Số lượng các đơn hàng giảm không nhiều nhưng trị giá thì giảm khá lớn, từ 30%-50% so với những năm trước. Bà Nguyễn Quỳnh Sa, Giám đốc Công ty cổ phần Nguyên Sa, chuyên cung cấp dịch vụ trang trí Noel trọn gói, nhìn nhận tiết kiệm là xu hướng tiêu dùng chính của đại đa số khách hàng trong năm nay. Phần nhiều các đơn hàng của các đối tác gói gọn chỉ từ 10-20 triệu đồng. 

THÚY HẢI

Tin cùng chuyên mục