Tăng cước vận tải hàng hóa

(SGGP).- Trước tình hình giá xăng, dầu tăng đã làm chi phí đầu vào của các đơn vị vận tải hàng hóa tăng lên. Do đó, để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện một số doanh nghiệp vận tải hàng hóa ở TPHCM đã tiến hành điều chỉnh giá cước.

Ngày 9-3, ông Đặng Đức Tiệp, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Vận tải Đặng Tiến cho biết, để bù đắp chi phí nhiên liệu, doanh nghiệp đã có văn bản gửi các chủ hàng thương thảo tăng giá cước dịch vụ lên 4% - 5%.

Còn ông Lương Hoàng Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Vận tải hàng hóa TPHCM cho biết, hiện hiệp hội khuyến cáo doanh nghiệp chỉ tăng đúng mức tăng của giá xăng dầu để bù đắp chi phí giá thành khoảng 2,5% đến 3%.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe miền Đông, cho rằng, dù giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng sẽ gây ra những tác động đến chi phí cho các doanh nghiệp vận tải. Tuy nhiên, do hiện nay các đơn vị vận tải hoạt động tại bến đang trong giai đoạn thăm dò tình hình cụ thể có nên tăng giá cước hay không. Bởi nếu doanh nghiệp này tăng mà doanh nghiệp khác không tăng chắc chắn sẽ khó cạnh tranh trong kinh doanh. Ngoài ra, việc điều chỉnh giá cước đối với các doanh nghiệp hoạt động vận tải khách liên tỉnh đòi hỏi có văn bản báo cáo xin phép các cơ quan chức năng nên để thực hiện việc điều chỉnh cũng phải mất khoảng 10 ngày. Hiện tại Bến xe miền Đông chưa nhận được thông báo điều chỉnh tăng giá cước từ các doanh nghiệp.  

Đ.LÝ

Tin cùng chuyên mục