TPHCM: Không thiếu hàng, sốt giá dịp tết

* 5.277 điểm bán hàng bình ổn giá(SGGP).- Chiều 3-1, Bộ Công thương đã làm việc với UBND TPHCM về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Quý Tỵ 2013 và các giải pháp ổn định thị trường trên địa bàn TP.

* 5.277 điểm bán hàng bình ổn giá

(SGGP).- Chiều 3-1, Bộ Công thương đã làm việc với UBND TPHCM về công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Quý Tỵ 2013 và các giải pháp ổn định thị trường trên địa bàn TP.

Theo Sở Công thương TP, đến thời điểm này, các đơn vị đã thực hiện đạt hơn 80% kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2012 và tăng hơn 60% kế hoạch của chương trình bình ổn. Nhiều mặt hàng thiết yếu như thịt, trứng, gia cầm, đường, dầu ăn có lượng hàng chuẩn bị vượt hơn 50% nhu cầu thị trường. Tổng giá trị hàng hóa các DN trong chương trình bình ổn thị trường chuẩn bị cho sản xuất, dự trữ hàng tết đạt hơn 6.681 tỷ đồng, tăng 23% so với năm ngoái.

Nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa kịp thời, không để xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, các DN sẽ tăng thời gian phục vụ thời điểm cận tết và mở cửa phục vụ sớm vào ngày mùng 2 Tết.

Về phát triển điểm bán, tính đến nay tổng số điểm bán hàng bình ổn của 4 chương trình là 5.277 điểm, tăng 911 điểm so với hồi đầu chương trình. Riêng chương trình lương thực, thực phẩm có 2.734 điểm bán. Nét mới chương trình bình ổn năm 2012 là TPHCM đã chỉ đạo các sở, ngành, DN tăng cường phát triển các điểm bán tại các KCN - KCX...

Các khu dân cư, đồng thời tăng lưu lượng các chuyến bán hàng lưu động ở ngoại thành TP nhằm đưa hàng bình ổn đến tận tay người tiêu dùng có thu nhập thấp. Kết quả cho thấy, trong tổng số 5.277 điểm bán có đến 785 điểm bán ở các quận ven, ngoại thành TP, riêng tại các KCX - KCN đã phát triển 13 điểm bán. Đặc biệt, các DN trong chương trình cũng đã đưa hàng bình cung ứng cho 10 bếp ăn tập thể tại các KCN - KCX, phục vụ hơn 70.000 công nhân.

Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ, các sở, ngành, quận huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các DN, phấn đấu phát triển thêm các điểm bán, phân bổ DN thành nhiều nhóm thực hiện khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động, trong đó ưu tiên khu vực các quận ven, ngoại thành TP.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng khẳng định, với sự chuẩn bị đầy đủ và chu đáo, thị trường Tết Quý Tỵ tại TPHCM sẽ không rơi vào tình trạng thiếu hàng, sốt giá, đảm bảo cho nhân dân TP đón tết “vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. TPHCM đã giao trách nhiệm cho chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP, nếu địa bàn nào để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá trong dịp tết”.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của TPHCM trong việc chuẩn bị hàng hóa cũng như các giải pháp ổn định thị trường tết. Đặc biệt, chương trình bình ổn tại TPHCM đã được xã hội hóa rất cao, mang lại hiệu quả thiết thực cho TP trong việc điều phối hàng hóa, giá cả, góp phần kéo giảm mức tăng CPI của cả nước.

Từ chương trình bình ổn của TPHCM, đến nay cả nước đã có 43 tỉnh, thành đang đi theo mô hình này. 

HẢI HÀ

Tin cùng chuyên mục