Bánh kẹo vị matcha hút khách

Bánh kẹo vị matcha hút khách

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã nhanh chóng ứng dụng bột Matcha trà xanh Nhật vào sản xuất bánh kẹo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Các loại bánh kẹo như socola Matcha, bánh quy Matcha, bánh đậu xanh trà xanh, kẹo trà xanh… ngày càng thu hút khách hàng.

Bánh kẹo vị Matcha rất phổ biến tại Nhật Bản và luôn là sản phẩm được du khách nước ngoài chọn mua làm quà sau mỗi chuyến thăm đất nước mặt trời mọc.

Người Nhật sử dụng Matcha để làm bánh kẹo vì những giá trị tuyệt với về dinh dưỡng, cũng như những giá trị truyền thống lâu đời mà loại bột trà này mang lại. Hơn thế nữa, bột Matcha lại rất dễ ứng dụng trong chế biến sản xuất. Nhờ có màu sắc đẹp mắt, hương vị mạnh và khả năng tương thích với các loại nguyên liệu tốt, Matcha đã trở thành một “tuyệt chiêu” trong ẩm thực và ngành sản xuất bánh kẹo.

Bằng sự tìm tòi và sáng tạo không ngừng, người Nhật đã tạo ra các loại bánh kẹo làm từ Matcha với hương vị và chất lượng hảo hạng như: bánh dày Mochi trà xanh, bánh cookie trà xanh, bánh Yokan trà xanh, Kit Kat trà xanh, Matcha Sô-cô-la …. Những sản phẩm làm từ bột Matcha được người Nhật và du khách khắp thế giới ưa chuộng.

Những năm gần đây, sau khi du nhập vào Việt Nam, các sản phẩm bánh kẹo Matcha đã nhanh chóng chiếm được sự yêu mến của đông đảo người tiêu dùng.

Tuy vậy, mức giá của các sản phẩm bánh kẹo Matcha nhập khẩu tương đối cao. Một phần vì bột Matcha có vị hơi đắng, nên bánh kẹo làm từ Matcha không có vị ngọt như bánh kẹo thông dụng khác. Khẩu vị của người Nhật cũng có những điểm khác biệt so với người Việt Nam nên đa phần bánh kẹo Matcha nhập khẩu thường được sử dụng làm quà biếu, tặng chứ chưa thật sự được đưa vào tiêu dùng rộng rãi trong sinh hoạt.

Nắm bắt được xu thế đó, nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam đã nhanh chóng ứng dụng bột Matcha trà xanh Nhật vào sản xuất bánh kẹo để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Các loại bánh kẹo như socola Matcha, bánh quy Matcha, bánh đậu xanh trà xanh, kẹo trà xanh… ra đời bởi bàn tay khéo léo của người Việt.

Theo số liệu được cung cấp bởi Matchashop.vn – đơn vị cung cấp nguyên liệu bột Matcha Nhật nguyên chất cho nhiều doanh nghiệp thực phẩm lớn, tuy bánh kẹo Matcha là sản phẩm mới ở Việt Nam, nhưng doanh số bán các mặt hàng này của các doanh nghiệp rất tốt. Thể hiện qua việc đơn đặt hàng nguyên liệu matcha đều đặn mỗi tháng, và tháng sau thường tăng hơn tháng trước. Đại diện Matchashop.vn cũng cho biết thêm, hiện tại họ cũng đang phải xử lý cùng lúc nhiều đơn hàng, để kịp cho các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo cung cấp thị trường dịp tết nguyên đán tới..

Đặc biệt, không chỉ dừng lại ở việc sản xuất các loại bánh kẹo đã được nhiều người tiêu dùng biết tới, các doanh nghiệp nội địa cũng rất thức thời và khéo léo khi phát triển những dòng sản phẩm vừa kết hợp hương vị truyền thống của Việt Nam, vừa giới thiệu được vị Matcha Nhật Bản.

Quốc Hùng

Tin cùng chuyên mục