ĐBSCL: Nông thủy sản rớt giá mạnh

Những ngày gần đây, thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng được bày bán tràn ngập ở lề đường tại Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang… với giá rẻ mạt nhưng vẫn thiếu người mua.
ĐBSCL: Nông thủy sản rớt giá mạnh

(SGGPO).- Những ngày gần đây, thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng được bày bán tràn ngập ở lề đường tại Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang… với giá rẻ mạt nhưng vẫn thiếu người mua.

Chiều 17-7, chị Nguyễn Thị Thùy, thương lái bán thanh long ở quận Ninh Kiều (Cần Thơ) cho biết: “Thanh long ruột đỏ sụt giảm chỉ còn 6.000 đồng/kg, thanh long ruột trắng chỉ 3.000- 5.000 đồng/kg… giá quá thấp nhưng tiêu thụ vẫn chậm”.

Thanh long giảm giá mạnh. Ảnh: Nguyễn Thanh

Ông Trương Văn Đời, hộ trồng thanh long lâu năm ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang than thở: “Đợt này hầu hết các vườn thanh long bị bệnh khá nhiều, màu da không đẹp nên không thể xuất khẩu được, buộc phải tiêu thụ nội địa. Trong khi đó, nhiều nơi trúng mùa dẫn đến thừa sản lượng nên giá giảm mạnh. Riêng một số diện tích thanh long ruột đỏ của tôi trồng trái đẹp vẫn xuất khẩu được, với giá khoảng 12.000 đồng/kg, nhưng tỷ lệ không nhiều”.

Trong khi đó, hàng loạt hộ nuôi cá tra ở ĐBSCL cũng kêu than vì giá giảm thê thảm còn khoảng 16.000-18.000 đồng/kg. Ông Lê Chí Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Nghề nuôi và chế biến thủy sản An Giang tiết lộ: Cách nay vài tháng khi thương lái Trung Quốc nâng giá thu mua cá tra lên cao khoảng 22.000- 23.000 đồng/kg trở lên đã khiến nhiều hộ nhảy vào nuôi cá. Gần đây, thị trường Trung Quốc giảm thu mua, trong khi việc xuất khẩu sang châu Âu, châu Mỹ… gặp khó, nên giá cá giảm mạnh và khó bán. Với tình hình hiện nay, hàng loạt hộ nuôi cá tra bị lỗ nặng.

NGUYỄN THANH

Tin cùng chuyên mục