Khai trương chợ Thảo Điền quận 2

Sáng nay 31-3, UBND quận 2 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 đã khai trương chợ Thảo Điền tại phường Thảo Điền, quận 2.

(SGGPO).- Sáng nay 31-3, UBND quận 2 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 2 đã khai trương chợ Thảo Điền tại phường Thảo Điền, quận 2.

Chợ Thảo Điền được xây dựng theo mô hình chợ truyền thống với diện tích khuôn viên hơn 1.500 m² với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng, do Công ty Dịch vụ Công ích quận 2 làm chủ đầu tư, với mục tiêu chủ yếu là sắp xếp cho thương nhân đang trực tiếp kinh doanh tại chợ tạm trên địa bàn khu phố 1, phường Thảo Điền có nơi buôn bán thuận tiện, sạch đẹp, văn minh.

Niềm vui của tiểu thương trong ngày khai trương chợ mới. Ảnh: Hồng Hiệp

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thị Thanh Hiền, đây là công trình được sự quan tâm, chờ đợi và mong mỏi từ lâu của người dân khu vực phường Thảo Điền, An Phú và của người kinh doanh tại chợ tạm. Đây cũng là dự án xây dựng chợ mới đầu tiên được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, do doanh nghiệp bỏ vốn và tự thực hiện trên địa bàn quận 2.

Để tránh xảy ra tranh chấp, dự án xây dựng chợ Thảo Điền được Quận ủy, UBND quận 2 đeo bám xuyên suốt xử lý. Việc khảo sát, lấy ý kiến thương nhân được thực hiện 4 lần (nhu cầu thuê sạp, giá thuê, chi phí vận hành, quản lý chợ...).

Ngay sau khi chợ mới Thảo Điền đi vào hoạt động, quận 2 sẽ đóng cửa, tháo dỡ chợ tạm, giao trả mặt bằng cho người dân (chợ tạm được xây dựng trên khu đất mượn của dân), trả lại vỉa hè cho người đi bộ quanh khu vực.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục