Chấn chỉnh việc mạo danh lừa khán giả trong biểu diễn nghệ thuật

(SGGPO).- Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật.

Thời gian vừa qua, hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật có nhiều hành vi vi phạm pháp luật, gây bức xúc trong dư luận, điển hình là quảng cáo không đúng nội dung giấy phép công diễn (quảng cáo chương trình có ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong khi giấy phép công diễn không có nội dung đó và khi biểu diễn cũng không có mặt các nghệ sỹ, ca sỹ trong nội dung quảng cáo) gây bất bình trong nhân dân; quảng cáo bằng loa phóng thanh gây mất trật tự, an toàn giao thông và an toàn xã hội.

Gần đây, nhiều chương trình nghệ thuật bị tố cáo lừa đảo khán giả, tổ chức biểu diễn không giống như quảng cáo gây bất bình trong dư luận. Vụ bê bối gần đây nhất là vụ hơn 2.000 người dân tỉnh Bến Tre bị lừa khi đến xem chương trình nghệ thuật “Đỉnh cao âm nhạc- giải trí xuyên đất Việt” không có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, danh hài Hoài Linh... như quảng cáo.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch yêu cầu các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch triển khai tích cực một số giải pháp sau: Kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo chương trình biểu diễn nghệ thuật trong quá trình tiếp nhận thủ tục thông báo của tổ chức, cá nhân trên các phương tiện bảng, băng-rôn quảng cáo.

Bộ cũng yêu cầu các Sở cần tăng cường phối hợp với UBND cấp huyện, cấp xã và các tổ chức đoàn thể tại địa phương để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm đối với hoạt động quảng cáo bằng loa phóng thanh và các hình thức tương tự. Cùng đó, các đơn vị chức năng đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hoạt động quảng cáo trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn…

MAI AN

Tin cùng chuyên mục