5 tác phẩm nghệ thuật lần đầu tổ chức đấu giá thu về 6,5 tỷ đồng

Tối 28-5, tại Hà Nội đã diễn ra phiên đấu giá ra thị trường lần đầu tiên 5 tác phẩm nghệ thuật có sự tham gia của 12 cá nhân, tổ chức trong đó có sự tham gia của các đại diện đến từ Pháp, Trung Quốc. Phiên đấu giá đã thu về số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

(SGGP).- Tối 28-5, tại Hà Nội đã diễn ra phiên đấu giá ra thị trường lần đầu tiên 5 tác phẩm nghệ thuật có sự tham gia của 12 cá nhân, tổ chức trong đó có sự tham gia của các đại diện đến từ Pháp, Trung Quốc. Phiên đấu giá đã thu về số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

Theo đó, chóe Tứ linh làm bằng chất liệu gốm, hoàn thành năm 2010 của nghệ nhân Phạm Anh Đạo đã được bán với giá cao nhất 6,05 tỷ đồng. Cùng đó 4 tác phẩm còn lại được đấu giá trong phiên này cũng tìm được chủ sở hữu mới với giá khá tốt. Cụ thể chiếc tủ thờ chất liệu: Gỗ gụ - niên đại cuối thế kỷ 19, kích cỡ: 125cm x 54cm x 120cm thuộc sở hữu của họa sĩ Lê Thiết Cương giá 143 triệu đồng. Tranh sơn dầu mang chủ đề “Bên Dòng Sông Đỏ”, kích cỡ: 80x133cm, sáng tác năm 2016 của họa sĩ Đào Hải Phong được mua với giá 150 triệu đồng. Tranh sơn dầu mang chủ đề “Hạnh phúc” kích cỡ: 80cm x 160cm, sáng tác năm 2015 của họa sĩ Hoàng Phượng Vỹ bán với giá 65 triệu đồng. Tranh sơn dầu, acrylic mang chủ đề “Tiên nữ vùng cao”, kích cỡ: 140cm x 100cm, sáng tác năm 2014 của họa sĩ Quách Đông Phương giá chốt là 95 triệu đồng.

Các nhà hoạt động nghệ thuật cũng như các đơn vị kinh tế kỳ vọng, hoạt động này sẽ trở thành một cách bán hàng, thay vì niêm yết với giá bán cố định thì giờ sẽ là niêm yết một mức giá khởi điểm hợp lý, có sức hút thì rất cần sự chung tay góp sức của các tổ chức đấu giá chuyên nghiệp, các sở ban ngành. Hoạt động đấu giá trong lĩnh vực nghệ thuật hay mỹ thuật nhằm tôn vinh giá trị lao động, sáng tạo của tác giả, nghệ nhân, nhằm tìm ra giá trị đích thực của tác phẩm do chính bởi những người tham gia đấu giá trả giá với mong muốn được sở hữu tác phẩm.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục