Xử lý mạnh cán bộ, công chức mua dâm

Theo Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM, từ tháng 7-2012, TPHCM chỉ áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với người bán dâm và Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu (Sở LĐTB-XH TPHCM) đã ngưng tiếp nhận đối tượng này.
  • Đà Nẵng: Triệt phá thêm đường dây gái gọi

(SGGP).- Theo Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM, từ tháng 7-2012, TPHCM chỉ áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với người bán dâm và Trung tâm Tiếp nhận đối tượng xã hội Bình Triệu (Sở LĐTB-XH TPHCM) đã ngưng tiếp nhận đối tượng này.

Sở LĐTB-XH TPHCM dự báo, sau khi Luật Xử lý vi phạm hành chính được ban hành, trong đó quy định không áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại địa phương và không đưa người bán dâm vào cơ sở chữa bệnh, tình hình tệ nạn mại dâm ở TPHCM sẽ có chiều hướng phức tạp trở lại. Trước tình hình trên, Sở LĐTB-XH đề nghị thành lập hoặc kiện toàn một số cơ sở xã hội để tiếp nhận, trợ giúp chữa trị tự nguyện đối với người bán dâm bị dụ dỗ, cưỡng bức hoạt động mại dâm, nạn nhân bị mua bán vì mục đích mại dâm, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị bóc lột tình dục; những người này sẽ được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ về tâm lý, dạy nghề, hướng nghiệp, trợ vốn tạo việc làm.

TP sẽ có đối sách với từng đối tượng bán dâm: người bán dâm có nơi cư trú nhất định khi phát hiện vi phạm thì lập hồ sơ xử phạt hành chính và chuyển hồ sơ về UBND phường, xã để trợ giúp hoàn lương, hòa nhập cộng đồng, nếu tái phạm thì kiểm điểm người đó trước tổ dân phố; người sống lang thang bán dâm thì cơ quan xử lý vận động, giúp đỡ đưa vào cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc (như đối với người sống lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng); đối tượng bán dâm có sử dụng trái phép chất ma túy thì lập hồ sơ xử lý như đối tượng nghiện ma túy; người đoạt các giải thi sắc đẹp, người mẫu, nghệ sĩ mà bán dâm thì tước danh hiệu hoặc cấm hành nghề trong một thời gian nhất định để giáo dục.

Với người mua dâm, ngoài xử phạt hành chính, sẽ xử lý mạnh mẽ bằng các hình thức bổ sung: cán bộ, công chức mua dâm sẽ bị thông báo ngay cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người đó để quản lý, giáo dục; những đối tượng khác mua dâm sẽ bị thông báo về UBND phường xã hoặc tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội nghề nghiệp mà người đó là thành viên để giáo dục, tái phạm thì bị kiểm điểm tại tổ dân phố hoặc cơ quan, tổ chức.

* Ngày 9-10, Công an quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hữu Sơn (SN 1957) và Nguyễn Minh Nhật (SN 1972) về hành vi “tổ chức mại dâm”.

Trước đó, các trinh sát bất ngờ ập vào một khách sạn trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận Hải Châu), bắt quả tang hai cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Qua lời khai, công an đã bắt giữ Nguyễn Hữu Sơn và Nguyễn Minh Nhật, hai đối tượng cầm đầu trong đường dây này. Mở rộng điều tra, bắt giữ thêm Nguyễn Văn Út (SN 1969) cùng 3 gái mại dâm khác. Từ năm 2011 đến nay, dưới sự điều hành của “tú ông” Nguyễn Hữu Sơn, Nhật và Út đã nhiều lần đưa gái mại dâm đến các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn Đà Nẵng để bán dâm. Sau mỗi lần đi khách, với giá từ 500.000 đến 1 triệu đồng, gái mại dâm phải trích hoa hồng cho Sơn 10% - 15%.

Đây là đường dây gái gọi có quy mô lớn thứ hai bị lực lượng công an TP Đà Nẵng triệt phá. Trước đó, ngày 15-9, Công an quận Thanh Khê cũng đã triệt phá 1 đường dây do “tú ông” Dương Duy Tiến cầm đầu với hơn 10 gái mại dâm.

Đường Loan - Nguyễn Hùng

Tin cùng chuyên mục