Thông tin CSGT làm chết người là không đúng sự thật

Chiều 9-3, Thượng tá Nguyễn Hoài Phong, Phó Chánh Văn phòng Công an TPHCM, cho biết thông tin một số CSGT bị gia đình anh Lưu Vân Thảo (SN 1992, ngụ quận Bình Tân) tố làm chết người - đăng trên báo Người Lao Động số ra ngày 7-3  là không đúng sự thật.

(SGGP).- Chiều 9-3, Thượng tá Nguyễn Hoài Phong, Phó Chánh Văn phòng Công an TPHCM, cho biết thông tin một số CSGT bị gia đình anh Lưu Vân Thảo (SN 1992, ngụ quận Bình Tân) tố làm chết người - đăng trên báo Người Lao Động số ra ngày 7-3  là không đúng sự thật.

Theo tố cáo, anh Thảo bị CSGT chạy theo ép xe khiến ngã xuống đường, sau đó tiếp tục bị dùng gậy đập vào người và bị bỏ mặc, không được đưa đi cấp cứu. Sau khi báo đăng, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các cá nhân có liên quan làm bản tường trình vụ việc; các đơn vị nghiệp vụ làm rõ vụ việc theo trình tự giải quyết tin báo tội phạm.

Theo kết quả xác minh ban đầu, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng 4-3, anh Lưu Vân Thảo điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Hồng Bàng về hướng Phú Lâm thì phát hiện tổ công tác của Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt đang chốt chặn tại khu vực vòng xoay Cây Gõ quận 11.

Sợ bị lực lượng CSGT bắt giữ do đang điều khiển xe gắn máy trong tình trạng uống rượu (hàm lượng rượu 178mg/100ml máu, vượt mức cho phép), không đội nón bảo hiểm, chạy quá tốc độ quy định, anh Thảo cho xe lách qua, lấn trái đường bỏ chạy. Được khoảng 45m, anh Thảo tự đụng xe vào dải phân cách trước nhà số 680 Hồng Bàng phường 2 quận 11, ngã xuống bất tỉnh. Lúc này, Thượng tá Nguyễn Văn Dẫn (tổ trưởng tổ công tác) và chiến sĩ Nguyễn Trọng Tiến chạy đến chỗ xảy ra tai nạn, dừng một xe ô tô tải Thí Điểm yêu cầu hỗ trợ đưa anh Thảo đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Chiều 6-3, anh Thảo tử vong.

Ngày 7-3, các phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM phối hợp với Công an quận 11, Viện KSND TP, Trung tâm Pháp y TP tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân Lưu Vân Thảo. Kết quả khám nghiệm xác định nạn nhân tử vong do đa chấn thương (gãy lìa cột sống tại đốt sống ngực 1 và 2, giập vỡ đại tràng, các quai ruột giập rải rác…) và không có thương tích phù hợp với gậy điều khiển giao thông. Sau khi khám nghiệm, gia đình đã nhận xác anh Thảo và không có kiến nghị gì. Như vậy, việc gia đình tố cáo CSGT gây nên cái chết cho anh Thảo là không chính xác bởi gia đình không trực tiếp chứng kiến tai nạn, chỉ nghe theo lời kể của những người đi cùng nạn nhân.

A.Chân

Tin cùng chuyên mục