Vụ “nữ sinh tự tử vì bị nói xấu trên facebook” ở Đà Nẵng: Xử phạt, cảnh cáo 7 đối tượng

Chiều 5-8, Sở TT-TT TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 3 học sinh, sinh viên với mức phạt 10 triệu đồng/người; đồng thời cảnh cáo 4 học sinh, sinh viên khác là thành viên quản trị của trang facebook “Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành” có lời lẽ xúc phạm người khác khiến một nữ sinh tự tử.
Vụ “nữ sinh tự tử vì bị nói xấu trên facebook” ở Đà Nẵng: Xử phạt, cảnh cáo 7 đối tượng

(SGGP).- Chiều 5-8, Sở TT-TT TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 3 học sinh, sinh viên với mức phạt 10 triệu đồng/người; đồng thời cảnh cáo 4 học sinh, sinh viên khác là thành viên quản trị của trang facebook “Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành” có lời lẽ xúc phạm người khác khiến một nữ sinh tự tử.

Đây là lần đầu tiên TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt đối với các đối tượng có hành vi nói xấu người khác trên facebook. Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ gửi văn bản về địa phương, trường học của các đối tượng này để phối hợp quản lý, giáo dục.

Trang facebook “Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành” có lời lẽ xúc phạm người khác khiến một nữ sinh tự tử nay đã bị đóng.

Trang facebook “Bộ Mặt Thật Của Các Hot Teen Đà Thành” có lời lẽ xúc phạm người khác khiến một nữ sinh tự tử nay đã bị đóng.

7 đối tượng nói trên đều là học sinh, sinh viên các trường phổ thông, cao đẳng và đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng, gồm: P.H.Q. (SN 1997, lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hiền, hiện đã nghỉ học), K.N.A (SN 1994, sinh viên Trường CĐ Công nghệ thông tin), T.N.N. (SN 1995, Trường THPT Tôn Thất Tùng), T.Đ.P. (SN 1993, sinh viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng), H.K.K. (SN 1994, sinh viên Trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng), P.Q.C. (SN 1994, sinh viên Đại học Kỹ thuật Y dược Đà Nẵng) và T.P.H.A. (SN 1996, Trường THPT Trần Phú). Trong đó, đối tượng admin (quản trị) chính, lập và điều hành diễn đàn là P.H.Q., 2 đối tượng hoạt động tích cực post bài viết xuyên tạc, xúc phạm người khác là T.N.N. và K.N.A.

Theo lãnh đạo Phòng PA83 Công an TP Đà Nẵng, hành vi của các đối tượng này có dấu hiệu vi phạm Điều 121 BLHS về tội làm nhục người khác nhưng xét về động cơ, mục đích cũng như nhận thức về hành vi vi phạm của các đối tượng, nhằm tạo điều kiện cho các em có cơ hội sửa chữa, không ảnh hưởng đến công việc học tập nên cơ quan chức năng xác định chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

NGUYÊN KHÔI

- Vụ “nữ sinh tự tử vì bị nói xấu trên facebook” ở Đà Nẵng: Cơ quan an ninh vào cuộc điều tra

Tin cùng chuyên mục