Bạo lực gia đình gây tổn thất tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị công bố bộ tài liệu phục vụ giám sát việc thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Người cao tuổi.

(SGGPO).- Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam tổ chức hội nghị công bố bộ tài liệu phục vụ giám sát việc thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình và Luật Người cao tuổi.

Đây là một nỗ lực nhằm góp phần bảo vệ, tiến tới xóa bỏ bạo lực và tình trạng phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em, cũng như phát huy tốt hơn vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội.

Theo ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, bộ công cụ này rất hữu ích đối với các đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân trong quá trình thực thi chức năng giám sát thi hành pháp luật; đồng thời giúp “chuẩn hóa” các báo cáo và dự báo được tình hình để có sự điều chỉnh chính sách phù hợp.

Ông Arthur Erken, Trưởng đại diện Quỹ dân số LHQ tại Việt Nam bày tỏ hy vọng, bộ tài liệu hướng dẫn là một trong những giải pháp quan trọng để khắc phục những hạn chế trong hoạt động giám sát tại Việt Nam hiện nay.

Các ý kiến tại Hội nghị này nhìn nhận, tình trạng bạo lực gia đình đã gây ra tổn thất đáng kể về năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế và xóa đói giảm nghèo. Theo kết quả cuộc điều tra gần nhất trên phạm vi toàn quốc về bạo lực gia đình đối với phụ nữ tại Việt Nam, có tới hơn 30% phụ nữ từng xây dựng gia đình từng bị bạo lực.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục