Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thị Thu Hà: Nêu cao ý thức phục vụ nhân dân

(SGGP).- Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 tại quận 10 ngày 4-4, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá:

(SGGP).- Tham dự và chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012 tại quận 10 ngày 4-4, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá: việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng trên địa bàn cho thấy, đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có sự lãnh đạo chặt chẽ, bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Ban Thường vụ Thành ủy, bước đầu đã có chuyển biến trong nhận thức. Trước đây chỉ thấy hạn chế, khuyết điểm của địa phương, đơn vị, cá nhân khác mà không thấy hạn chế, khuyết điểm của bản thân đảng bộ, cấp ủy địa phương, đơn vị và cá nhân mình.

Tập thể và từng cá nhân trong Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã nhận thức rõ hơn, nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình, gắn trách nhiệm cá nhân theo chức trách, nhiệm vụ với trách nhiệm của tập thể ban thường vụ, của từng cá nhân, để đề ra biện pháp sửa chữa khắc phục, chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng, trong quản lý nhà nước, nhất là quản lý đô thị và lãnh đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội của quận, khắc phục ngay và xử lý một số vấn đề nổi cộm, bức xúc. Công tác kiểm tra, giám sát đã được các cấp ủy quan tâm thực hiện, tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm của quận. Từ đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu lãnh đạo quận 10 cần tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp khắc phục hạn chế, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng. Việc chuyển biến qua kiểm điểm phải đo đếm được bằng những việc làm cụ thể, đặc biệt nêu cao ý thức phục vụ nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà cũng yêu cầu quận ủy cần có biện pháp cụ thể hơn để đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ đi vào nền nếp trong sinh hoạt chi bộ, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về việc học tập và làm theo phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện cụ thể qua việc làm, hành động hàng ngày.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đánh giá cao việc đánh giá thực chất chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên của quận ủy. Đồng thời yêu cầu quận ủy phải có giải pháp để công tác này thực chất, khắc phục bệnh thành tích; chú trọng việc xem xét, bình chọn mô hình, giải pháp có hiệu quả của các tập thể và cá nhân điển hình, qua đó nhân rộng đồng thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm.  

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục