Giám sát chặt dịch bệnh viêm não mô cầu

Ngày 17-1, trước tình hình dịch bệnh viêm não mô cầu có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là ổ dịch tại một công ty trong khu chế xuất Tân Thuận, TPHCM, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TPHCM chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh này lây lan tại cộng đồng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường để phòng chống viêm não mô cầu trên địa bàn.

(SGPP).- Ngày 17-1, trước tình hình dịch bệnh viêm não mô cầu có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là ổ dịch tại một công ty trong khu chế xuất Tân Thuận, TPHCM, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế TPHCM chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh này lây lan tại cộng đồng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền các biện pháp vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường để phòng chống viêm não mô cầu trên địa bàn.

Cục Y tế dự phòng cũng yêu cầu ngành y tế TPHCM cần giám sát chặt chẽ các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân và các trường hợp nghi ngờ. Giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, điều trị kịp thời, xử lý triệt để ổ dịch. Các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn sẵn sàng tổ chức tốt việc cách ly, điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế tử vong và thông báo kịp thời cho Trung tâm Y tế dự phòng để điều tra, xử lý ổ dịch. 

KH.NGUYỄN

- Thông tin liên quan:

>> Ca viêm não mô cầu đầu tiên ở miền Bắc

>> Phòng chống dịch viêm não mô cầu tại quận 7

Tin cùng chuyên mục