Tiêu hủy ngay thuốc cam không nguồn gốc

Ngày 25-4, trước tình trạng nhiều trẻ em liên tiếp nhiễm độc chì do sử dụng thuốc cam trong thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp các sở, ngành, UBND các địa phương và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn thành phố.

(SGGP).- Ngày 25-4, trước tình trạng nhiều trẻ em liên tiếp nhiễm độc chì do sử dụng thuốc cam trong thời gian qua, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp các sở, ngành, UBND các địa phương và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngành y tế Hà Nội tiến hành rà soát, phúc tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn và đình chỉ hoạt động các cơ sở không phép. Đặc biệt lưu ý các cơ sở gần chợ, vùng sâu, vùng xa kinh doanh thuốc cam chữa các triệu chứng trẻ em bị tưa lưỡi và chảy nước dãi, tịch thu tiêu hủy các loại thuốc cam không rõ nguồn gốc, không có đăng ký với cơ quan thẩm quyền theo quy định. Đồng thời tiến hành xử lý nghiêm khắc, kiên quyết đối với đối tượng và cơ sở vi phạm.  

KH.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục