13 tỷ đồng thu gom chất thải trên sông Vàm Thuật

SGGPO
Sở GTVT TPHCM cho biết, liên quan phương án vớt, thu gom chất thải rắn trên sông, kênh, rạch sử dụng công nghệ mới, UBND TPHCM chấp thuận Công ty cổ phần Công trình Giao thông Sài Gòn và Sở GTVT TPHCM triển khai thực hiện trên tuyến sông Vàm Thuật - Trường Đai - Tham Lương (đoạn từ sông Sài Gòn đến Khu công nghiệp Tân Bình).
13 tỷ đồng thu gom chất thải trên sông Vàm Thuật ảnh 1 Vớt rác bằng tổ hợp công nghệ mới. Ảnh: QUỐC HÙNG
Về công nghệ sử dụng phương tiện, thiết bị gồm 1 tàu vớt rác, 1 tàu ngoạm 4 băng tải, 2 tàu xúc rác, 1 sà lan 90T; tần suất vớt 2 ngày 1 lần (như phương án hiện nay đang thực hiện trên các tuyến kênh Đôi, kênh Tẻ, kênh Tàu Hủ, rạch Bến Nghé và kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè).
Áp dụng đơn giá đang thực hiện hiện nay của công tác vớt lục bình, rong cỏ, rác thải trên tuyến kênh Đôi, kênh Tê, kênh Tàu Hủ và rạch Bến Nghé. Tổng kinh phí khoảng 13 tỷ đồng, sử dụng nguồn kinh phí duy tu đường thủy năm 2021. 
Địa điểm tập kết tạm chất thải rắn sau khi vớt tại khu vực thượng lưu cầu Bến Phân, bờ phải sông Vàm Thuật (thuộc phường 13, quận Gò Vấp) và cuối hẻm số 221 đường Phan Huy Ích (phường 14, quận Gò Vấp).
Thời gian thực hiện 10 tháng, từ tháng 3 đến tháng 12-2021, mỗi tháng thu gom 15 lần.

UBND TPHCM giao Sở GTVT TP phối hợp Sở TN-MT TP và các đơn vị liên quan theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả sau 10 tháng thực hiện; tổng kết đánh giá hiệu quả công tác thu gom chất thải rắn trên tuyến sông trên bằng công nghệ mới báo cáo UBND TPHCM.

Sở GTVT TPHCM thẩm định, dự toán theo đơn giá trước khi triển khai thực hiện. Trong thời gian chờ ban hành định mức, đơn giá công tác vớt thu gom chất thải rắn trên sông, kênh, rạch để tạm ứng, thanh toán cho nhà thầu; sau khi UBND TPHCM ban hành định mức, đơn giá sẽ quyết toán trong năm 2021 theo đơn giá hiện hành. Thuê tổ chức, cá nhân có đủ năng lực theo quy định xác định định mức cho công tác vớt thu gom chất thải rắn trên sông, kênh, rạch trình UBND TP ban hành định mức trong quý 3-2021 và ban hành đơn giá trong quý 4-2021, làm cơ sở quản lý chi phí đối với công tác này.

Sở GTVT TPHCM chủ trì, phối hợp Sở TN-MT và các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển chất thải rắn sau khi vớt về Nhà máy Xử lý chất thải rắn của Công ty cổ phần Vietstar và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Tâm Sinh Nghĩa thuộc Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Tây Bắc - Củ Chi để xử lý.

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hệ thống giao thông trên địa bàn thị xã Bến Cát khá đồng bộ

Bến Cát hướng đến đô thị loại 2 vào năm 2025

Là địa bàn đầu tiên của tỉnh Bình Dương được phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 với định hướng đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là trung tâm đô thị có chức năng công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông quan trọng. Hiện thị xã đang triển khai giải pháp khai thác tốt các lợi thế nổi bật, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

TPHCM và những trọng tâm công nghiệp hóa

Quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa xuất phát và vận hành trên chính nền tảng nội lực và ưu thế của thành phố, của giá trị “đất và người” vốn có khả năng sáng tạo, thích nghi, hội nhập sâu rộng, bền vững.