136 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc cưới

Ngày 13-5, Bác sĩ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, hiện tình trạng sức khoẻ 136 bệnh nhân nghi bị ngộ độc đã dần ổn định, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng sau khi được cấp cứu.

Thông tin ban đầu, tối 12-5 hàng trăm người dân đã tham dự bữa tiệc cưới tại một gia đình tại tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh (Lâm Đồng).

Trong thực đơn bữa tiệc cưới gồm các món như: gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

136 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc cưới ảnh 1 Trung tâm Y tế huyện Di Linh đồng loạt tiếp nhận hơn 130 trường hợp ngộ độc sau tiệc cưới

Sau khi dự đám cưới xong, hầu hết các thực khách đều có các triệu chứng giống nhau như: buồn nôn, đi ngoài và sốt cao… sau đó có 136 người đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu.

Kiểm tra bước đầu, Trung tâm Y tế huyện Di Linh nhận định, nhiều khả năng nguồn gốc ngộ độc xuất phát từ việc ăn đùi gà chiên xôi ngọt trong tiệc cưới.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Di Linh đang tiến hành làm một số xét nghiệm và khám lại cho các bệnh nhân. Khi sức khoẻ số bệnh nhân ổn định sẽ cho xuất viện.

Tin cùng chuyên mục