140 gian hàng tham gia Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 7

Sáng 8-12, tại Khu Ngoại giao đoàn, TP Hà Nội, Cục Phục vụ ngoại giao đoàn (Bộ Ngoại giao) tổ chức Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 7, năm 2019.

Tham gia có 140 gian hàng của các cơ quan ngoại giao trong nước, cơ quan đại sứ quán, các trung tâm văn hóa nước ngoài và các đơn vị, tổ chức ngoại giao tại Hà Nội, TPHCM và sở ngoại vụ các địa phương trong cả nước.

Liên hoan đem đến cho thực khách nhiều món ăn ngon, mang đậm văn hóa ẩm thực các nước trên thế giới và đặc sản của các vùng miền, các quốc gia, vùng lãnh thổ. Các cá nhân, tổ chức tham gia liên hoan đã có nhiều đóng góp cho hoạt động thiện nguyện, với số tiền thu được khoảng hơn 700 triệu đồng. Trong đó có nhóm thiện nguyện của bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cá nhân, doanh nghiệp TPHCM đóng góp là hơn 150 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cho biết, là năm thứ 7 Liên hoan ẩm thực quốc tế được tổ chức với sự tham gia tích cực của các cơ quan ngoại giao đoàn, các đại sứ quán tại Hà Nội và các tổ chức ngoại giao, sở ngoại vụ các tỉnh thành trong cả nước vào Quỹ từ thiện quốc tế. Tại Liên hoan ẩm thực lần thứ 6, năm 2018, Ban tổ chức dành toàn bộ số tiền 700 triệu đồng thu được tại liên hoan cho chương trình chăm lo cho các em ở vùng thiên tai có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em tàn tật, phụ nữ nghèo vùng sâu, vùng xa. Qua đó, tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết, tương trợ lẫn nhau giữa các nước, các vùng miền và các địa phương trong cả nước.

>>> Một số hình ảnh tại Liên hoan:
Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các cá nhân, doanh nghiệp TPHCM trao tặng 150 triệu đồng cho các hoạt động thiện nguyện
Trao tặng xe lăn cho các em khuyết tật
Gian hàng bánh khọt và ẩm thực Nam bộ của Công ty TNHH MTV  Dịch vụ cơ quan nước ngoài TPHCM (Fosco) tại liên hoan
Gian hàng các món ăn Thái Lan

Tin cùng chuyên mục