2 ngày nghỉ lễ, 25 người chết vì tai nạn giao thông

Chiều 1-5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, trong ngày nghỉ thứ 2 của dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, cả nước có 12 người chết vì tai nạn giao thông. So với cùng kỳ năm trước đã giảm 11 người chết. Như vậy, tính 2 ngày nghỉ đầu tiên, cả nước đã có 25 chết vì tai nạn giao thông.
2 ngày nghỉ lễ, 25 người chết vì tai nạn giao thông

Cụ thể, trong ngày nghỉ thứ 2 của dịp lễ, cả nước xảy ra 27 vụ tai nạn, làm chết 12 người, bị thương 13 người. Tất cả các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ.

Thực hiện cao điểm của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) về cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp lễ 30-4 và 1-5; bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý hơn 8.000 trường hợp vi phạm; so với ngày nghỉ lễ thứ 2 của năm 2020, tăng hơn 1.000 trường hợp (tăng 15,7%); phạt tiền trên 6 tỷ đồng.

Trong đó, trên lĩnh vực đường bộ, CSGT, công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý hơn 8.100 trường hợp vi phạm, so với năm 2020, tăng 983 trường hợp (tăng 13,6%).

Chỉ tính riêng các đội tuần tra kiểm soát đường bộ trên cao tốc thuộc Cục CSGT đã kiểm tra, phát hiện xử lý 66 trường hợp vi phạm, phạt tiền 174 triệu đồng, tước 13 giấy phép lái xe, tạm giữ 2 phương tiện.

Cảnh sát đường thủy, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 241 trường hợp vi phạm.

Trong 2 ngày cuối của dịp nghỉ lễ sắp tới, lực lượng CSGT toàn quốc tiếp tục triển khai những kế hoạch, chuyên đề xử lý vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông trên toàn quốc nhằm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, đồng thời nỗ lực tránh tình trạng ùn ứ kéo dài trên các tuyến giao thông trọng điểm khi người dân trở về các thành phố lớn để làm việc.

Cùng ngày, Cục CSGT cũng thông tin, CSGT đã xử lý nghiêm 2 vụ việc tụ tập, tổ chức đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Theo đó, vào hồi 1 giờ 50 ngày 30-4, qua tin báo của quần chúng nhân dân có một nhóm thanh niên tụ tập, chạy xe tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, có dấu hiệu đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng tại khu vực cầu Cần Thơ (km 2066 +500, Quốc lộ 1A, là khu vực giáp ranh giữa tỉnh Vĩnh Long và TP Cần Thơ), lực lượng CSGT, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Phòng CSGT TP Cần Thơ bố trí lực lượng, tổ chức vây bắt nhóm đối tượng trên. CSGT đã bắt giữ 25 đối tượng; tạm giữ 56 xe mô tô và xe gắn máy các loại.

Trong khi đó, hồi 15 giờ ngày 30-4, qua tin báo của người dân về việc có nhiều thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe lạng lách, nẹt pô trên tuyến đường tránh Quốc lộ 30 (thuộc khóm An Tài, phường An Lộc và khóm An Lợi, An Phước thuộc phường An Bình A, TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp), Đội CSGT trật tự, Công an TP Hồng Ngự đã phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh Đồng Tháp bố trí lực lượng, tổ chức chốt chặn, vây bắt các đối tượng.

Ban đầu, đã bắt giữ được 26 đối tượng; tạm giữ 34 xe mô tô, trong đó có nhiều xe đã thay đổi đặc tính, kết cấu. Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận đã thống nhất thời gian, địa điểm trước trên các trang mạng xã hội để tụ tập đua xe.

Tin cùng chuyên mục