3 tháng xuất khẩu cao su đạt 120 triệu USD

(SGGP).- Theo Trung tâm Thông tin thương mại (Bộ Thương mại), trong 3 tháng đầu năm 2005, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng cao su thiên nhiên của cả nước đạt trên 120 triệu USD, tương đương 103.000 tấn, tăng 5,2% về giá trị và 0,2% về sản lượng so với cùng kỳ năm 2004. 

Đạt được kết quả này nhờ giá cao su trên thị trường thế giới tăng cao kể từ đầu năm đến nay. Theo đó, giá cao su SVR3L xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 1.229USD/tấn, cao su CV60 xuất khẩu sang Mỹ đạt 1.305 USD/tấn, cao su SVR xuất khẩu sang Hàn Quốc đạt 1.263USD/tấn…

Chế biến mủ cao su xuất khẩu.

Không chỉ dừng lại đó, nhiều nhà phân tích còn dự báo, giá cao su trên thị trường thế giới thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì  ở mức cao do thời tiết năm nay diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không tốt cho việc sản xuất và khai thác cao su. Hơn nữa, nhu cầu sử dụng cao su thiên nhiên cho sản xuất công nghiệp hiện ngày càng tăng mạnh ở các nước Trung Quốc, Mỹ, Nhật và Hàn Quốc… 

Theo Tổng Công ty Cao su Việt Nam, hiện nay, ngoài việc duy trì  sản phẩm cho các hợp đồng dài hạn của khách hàng truyền thống, hầu hết các đơn vị thành viên của tổng công ty không còn hàng để bán.

* Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đang nỗ lực thực hiện hợp đồng xuất khẩu sữa bột và bột dinh dưỡng sang thị trường Trung Đông, trị giá 86 triệu USD, cho đến hết tháng 6-2005. Đây là hợp đồng công ty đã trúng thầu quốc tế, sau nhiều nỗ lực tham gia đấu thầu. Để đáp ứng đơn hàng này, một số nhà máy của công ty như Nhà máy Dielac, phải huy động tối đa công suất thiết bị.

Bên cạnh đó, Vinamilk còn xuất khẩu sản phẩm sữa đặc có đường và một số sản phẩm khác từ sữa sang các thị trường Mỹ, Đông Âu, Canada… Riêng thị trường Úc, các sản phẩm được xuất khẩu dưới nhãn hiệu của khách hàng, nhưng đề rõ sản xuất tại Công ty Vinamilk.

Mới đây, để phát triển các sản phẩm cao cấp, Vinamilk đã hợp tác liên doanh với tập đoàn Campina (Hà Lan), tập đoàn có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất và quảng bá các sản phẩm sữa cao cấp trên thế giới, thành lập Công ty liên doanh Campina. Liên doanh này có tổng vốn 4 triệu USD, sẽ sản xuất các sản phẩm sữa và bột sữa dinh dưỡng cao cấp với những thương hiệu mới nhằm cạnh tranh với sản phẩm cao cấp của các tập đoàn đa quốc gia tại thị trường Việt Nam.

Thu Tuyết - Minh Hoa

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Gấp rút trợ lực doanh nghiệp

Hơn 12.000 doanh nghiệp (DN) đã phải rời bỏ thị trường mỗi tháng. Đó là chưa kể, trong 2 tháng qua khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều DN đã phải tạm ngưng hoạt động do không đảm bảo được công tác “3 tại chỗ” và “một cung đường hai điểm đến”. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Giá vàng, chứng khoán đồng loạt tăng

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định giữ nguyên lãi suất đồng USD ở mức thấp 0-0,25% đồng thời cam kết tiếp tục mua tài sản ở mức 120 tỷ USD/tháng khiến giá vàng và thị trường chứng khoán thế giới tăng mạnh.

Thị trường

VinMart/ VinMart+ tập trung đảm bảo chuỗi cung ứng, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng

Đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang diễn biến ngày càng phức tạp. Chính phủ triển khai mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội để phòng dịch. Trong giai đoạn hiện nay, các nhà bán lẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cung ứng hàng thiết yếu đến nhân dân. Nỗ lực ổn định hoạt động kinh doanh, liên tục khuyến mại, tặng bảo hiểm sức khỏe cho khách hàng là các hoạt động nổi bật đang được VinMart/VinMart+ thực hiện. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Nông nghiệp

Ngăn chặn giả mạo xuất xứ

Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Công thương vừa lập đoàn kiểm tra, làm việc với 5 doanh nghiệp (DN), gồm: Công ty CP Tập đoàn Tân Long, Công ty CP Xuất nhập khẩu Thuận Minh, Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty CP Tân Đồng Tiến, Công ty TNHH Khánh Tâm về việc các DN này thu mua và tiêu thụ gạo có nguồn gốc từ Ấn Độ.  

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế