4 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM xuất viện

Chiều 29-3, tại huyện Củ Chi (TPHCM), 4 bệnh nhân mắc Covid-19 được điều trị tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi TPHCM hoàn thành thủ tục ra viện sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 và không còn các triệu chứng bệnh.

Theo đó, 4 bệnh nhân được xuất viện gồm bệnh nhân số 64 (nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 17-3. Sau 7 ngày điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 trong 2 ngày 24 và 27-3.

Bệnh nhân thứ 2 là bệnh nhân số 66 (nữ, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 17-3. Kết quả xét nghiệm 4 lần trong 4 ngày 20, 22, 25 và 27-3 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 3 là bệnh nhân số 79 (nữ, 48 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 16-3. Trong 2 ngày, 24 và 27-3 kết quả xét nghiệm của bệnh nhân này âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 4 là bệnh nhân số 90 (nữ, 21 tuổi, quốc tịch Việt Nam), nhập viện ngày 20-3. Kết quả xét nghiệm bệnh nhân âm tính với virus SARS-CoV-2 ngày 23 và 27-3.

4 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM xuất viện ảnh 1 Bệnh nhân số 90 trong niềm vui được ba đón về. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Các ca bệnh là du học sinh, người về từ vùng dịch được tổ chức cách ly, xét nghiệm sau khi hạ cánh xuống Sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Sau khi xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, họ được đưa đi điều trị tại  Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh. Thời điểm xuất viện, cả 4 bệnh nhân đều có tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không ho, không khó thở, không đau ngực.
4 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM xuất viện ảnh 2 Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi TPHCM nhận hoa cám ơn của các bệnh nhân được xuất viện. Ảnh: Hoàng Hùng

Bác sĩ Trần Nguyễn Hoàng Tú, đại diện lãnh đạo Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, việc 4 bệnh nhân được xuất viện sớm hơn dự kiến cho thấy nỗ lực điều trị không ngừng của đội ngũ y bác sĩ nơi đây. Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng thường xuyên động viên tinh thần người bệnh bởi tinh thần tốt là một trong những yếu tố giúp tình trạng bệnh nhân tốt hơn, chiến thắng được bệnh tật. Sau khi xuất viện các bệnh nhân này sẽ vẫn tiếp tục được cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà. Cũng theo bác sĩ Tú, dự kiến ngày mai tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có thêm 3 bệnh nhân nữa khỏi bệnh và được xuất viện. 

Bày tỏ xúc động, tri ân đội ngũ y bác sĩ và cán bộ chiến sĩ Trường Quân sự TPHCM, du học sinh L.P.A chia sẻ: “Những ngày qua, ở đây như ngôi nhà thứ 2 của tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ và các chiến sĩ ở đây. Họ coi chúng tôi như người thân và tôi luôn xem họ như gia đình của mình. Tôi sẽ nhớ mãi họ”.

Gửi lời động viên tới các bệnh nhân và người nghi nhiễm đang điều trị, L.P.A nhắn nhủ: “Để điều trị thành công bệnh Covid-19, cần phải có tinh thần lạc quan, tin tưởng ở các bác sĩ là quan trọng nhất, tôi mong mọi người đừng hoảng hốt, hãy lạc quan và phối hợp tốt với đội ngũ bác sĩ ở đây. Bởi tất cả chúng tôi đang được chăm sóc rất chu đáo, tận tình ngay tại quê hương mình nên hãy yên tâm và cố gắng thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ”.

4 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM xuất viện ảnh 3 Thượng tá Hà Văn Tiến tặng hoa cho các bệnh nhân xuất viện. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Có mặt tại buổi trao giấy chứng nhận ra viện cho 4 bệnh nhân, Thượng tá Hà Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trường Quân sự TPHCM cho biết rất vui mừng khi cả 4 ca bệnh đều phục hồi tốt, và xuất viện, đây không chỉ là niềm vui của người bệnh mà còn là động lực để đội ngũ y bác sĩ và cán bộ chiến sĩ tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, hết mình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.

“Cán bộ chiến sĩ Trường Quân sự TP đã và sẽ nỗ lực hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên giao” - Thượng tá Tiến khẳng định.

4 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TPHCM xuất viện ảnh 4 Xe đưa 4 bệnh nhân được xuất viện ra cổng Bệnh viện. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tin cùng chuyên mục