4 người Trung Quốc bị cách ly tại Thừa Thiên - Huế, chỉ 1 người xuất trình được hộ chiếu

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tạm thời cách ly đối với 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam tại trường quân sự tỉnh này theo quy định phòng chống dịch Covid-19.
Ô tô chở 4 người Trung Quốc
Ô tô chở 4 người Trung Quốc

Sáng 5-3, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức cuộc họp với các ngành để đưa ra phương án giải quyết việc một nhóm 6 người đi trên ôtô BKS 14B-03.451 (loại 16 chỗ), trong đó có 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam vừa mới đưa vào cách ly tạm thời ở trường quân sự tỉnh này theo quy định phòng chống dịch Covid-19.

4 người Trung Quốc bị cách ly tại Thừa Thiên - Huế, chỉ 1 người xuất trình được hộ chiếu ảnh 1 Ô tô chở 4 người Trung Quốc

Trước đó, vào tối ngày 4-3, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế nhận được thông tin xe khách nói trên chở 4 người mang quốc tịch Trung Quốc từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến TP Đà Nẵng, qua địa bàn xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngay lập tức Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế huyện Phú Vang, đã phối hợp với chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Phú Vang đã kiểm tra sức khỏe và điều tra thông tin dịch tễ của những người này.

Kết quả, danh tính 4 người Trung Quốc trên xe là Wang Xiao M. (SN 1994, quê tỉnh Phúc Kiến); Shu Chan N. (SN 1981, quê tỉnh Quảng Đông); Wang Xiao Ch. (SN 1992, quê Phúc Kiến) và Wang Shi S. (SN 1997, quê Phúc Kiến). Tại thời điểm kiểm tra, chỉ có Shu Chan N. xuất trình được hộ chiếu.

Quá trình thăm khám ban đầu và tờ khai y tế, tất cả các trường hợp này đều không ho, không sốt và không khó thở.

“Nghi vấn những vị khách trên xe có thể đến từ tâm dịch Covid-19 của Trung Quốc, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, cách ly tại chỗ và không cho người dân tiếp cận. Việc kiểm tra y tế đối với những người này cũng được tiến hành ngay lập tức… Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 4-3, 4 người Trung Quốc và 2 tài xế người Việt Nam đã được các cơ quan chức năng vận chuyển đến khu vực cách ly tập trung của tỉnh Thừa Thiên – Huế, đặt tại  trường quân sự tỉnh để theo dõi và thực hiện các quy trình theo sức khỏe theo quy định”, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Phú Vang cho biết.

4 người Trung Quốc bị cách ly tại Thừa Thiên - Huế, chỉ 1 người xuất trình được hộ chiếu ảnh 2 Cơ quan chức năng làm việc với những vị khách Trung Quốc đi trên xe 16 chỗ

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết kiểm tra y tế tất cả những người này đều khỏe mạnh. Đồng thời nói rằng sẽ thông tin cụ thể sự việc nêu trên trong thời gian sớm nhất.

  

Tin cùng chuyên mục