5 thành phố lớn vận động hơn 6.356 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch

5 thành phố lớn đã vận động được hơn 6.356 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, chiếm 33% của cả nước.

Chiều 15-12, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Cụm thi đua năm 2021.

5 thành phố lớn vận động hơn 6.356 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch ảnh 1 Toàn cảnh hội nghị
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao kết quả nổi bật, toàn diện về các mặt của mặt trận 5 thành phố lớn trong năm qua, kể các việc mới, việc khó, việc phát sinh bất ngờ, chưa có tiền lệ.

Đặc biệt là việc chủ động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, đồng bộ, linh hoạt và đạt nhiều kết quả. Trong hoàn cảnh khó khăn, đội ngũ cán bộ Mặt trận, nhất là tại cơ sở đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần trách nhiệm cao, vì cộng đồng khắc phục mọi khó khăn, chấp nhận nguy hiểm, phát huy vai trò nòng cốt trong việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia công tác phòng chống dịch. 5 thành phố đã vận động được hơn 6.356 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, chiếm 33% của cả nước.

5 thành phố lớn vận động hơn 6.356 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch ảnh 2 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến

Bên cạnh đó, 5 thành phố đã phối hợp tổ chức trang trọng lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 để tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất, hy sinh vì dịch bệnh, tiếp thêm niềm tin cho những người ở lại bước tiếp vào giai đoạn bình thường mới. Đóng góp quan trọng vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với nhiều hoạt động hướng về cơ sở, có tác dụng thiết thực, tạo nên sự gắn kết cộng đồng.

5 thành phố cũng đã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, động viên các tầng lớp nhân dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội; góp ý kiến xây dựng Đảng, cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp; giám sát phản biện xã hội, tập hợp ý kiến của nhân dân phản ánh với tổ chức Đảng, cơ quan chức năng giải quyết và phát huy quyền làm chủ của nhân dân…

“MTTQ Việt Nam của 5 thành phố nói riêng và cả nước nói chung đã lao tâm khổ tứ, nhọc nhằn cùng nhân dân cả nước kiểm soát để vượt qua dịch bệnh Covid-19”, đồng chí Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, đồng chí Đỗ Văn Chiến đề nghị 5 thành phố chú trọng nội dung công tác trong thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đây là một nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022, xuyên suốt từ đầu năm cho đến cuối năm và cả năm sau; đồng thời quan tâm phối hợp với chính quyền giải quyết các vấn đề xã hội do tác động của dịch. Trước mắt, các địa phương cần quan tâm triển khai chăm lo tết cho người dân, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có đủ điều kiện vật chất, tinh thần đón xuân, vui Tết an toàn, tiết kiệm, giàu lòng nhân ái.

Gợi mở việc đổi mới công tác hoạt động của cụm thi đua, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết, có thể sắp xếp lại cụm thi đua theo vùng kinh tế quốc gia hoặc theo cụm thi đua của Chính phủ để từ đó đáp ứng được yêu cầu, công việc đặt ra. “Có thể khẳng định, nếu 5 thành phố lớn yên thì đất nước sẽ yên. 5 thành phố phát triển thì đất nước cũng phát triển", Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh

Hội nghị thống nhất giới thiệu MTTQ TP Đà Nẵng làm Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 TP năm 2022.

Tin cùng chuyên mục