83 nghệ nhân tham gia chế biến, làm 70 loại bánh dân gian

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ VIII năm 2019, sáng nay 13-4 đã diễn ra “Hội thi Bánh dân gian Nam Bộ” với sự góp mặt của 83 nghệ nhân, biểu diễn cách làm 70 loại bánh dân gian. 

Theo đó, trong sáng 13-4, 83 nghệ nhân đến từ 30 tỉnh, thành trong cả nước và TPHCM đã bước vào thi chế biến, biểu diễn cách làm 70 loại bánh dân gian như: Bánh tằm cay, bánh khọt nhân tôm, bánh xèo, bánh lá mơ, bánh bò nướng, bánh đúc, bánh ú lá tre, bánh ú nước tro gói lá tre, bánh canh cua bột xắt, bánh lọt, bánh chuối chiên, bánh lá dừa, bánh in, bánh nắn lá, xôi lá cẩm,..

Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 16-4.
Một nghệ nhân ltừ An Giang tham dự hội thi làm bánh dân gian 

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: “Hội thi là cơ hội cho người dân, các nghệ nhân tham gia các hoạt động làm bánh, có cơ hội tìm hiểu văn hóa ẩm thực phương Nam, bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực các loại bánh dân gian. Đây cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường và từng bước xây dựng thương hiệu bánh dân gian gắn với du lịch Việt Nam”.

Cùng ngày, hàng ngàn lượt khách từ khắp các tỉnh ĐBSCL, nhất là giới trẻ, sinh viên, học sinh đến tham quan và thưởng thức các loại bánh dân gian tại lễ hội.

Dưới đây là một số hình ảnh, phóng viên SGGP ghi nhận tại Lễ hội Bánh dân gian trong sáng 13-4:
83 nghệ nhân tham gia chế biến, làm 70 loại bánh dân gian ảnh 2 Mô tả ảnh
83 nghệ nhân tham gia chế biến, làm 70 loại bánh dân gian ảnh 6

Tin cùng chuyên mục