90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam

SGGPO
Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cho biết, theo kết quả khảo sát khách du lịch quốc tế qua sân bay Changi của Singapore cho thấy, 90% du khách Singapore được hỏi sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.

Cuộc khảo sát “Nhu cầu khách du lịch Singapore đến Việt Nam” được CAG thực hiện trong 2 tuần, từ ngày 24-11-2021 đến ngày 8-12-2021 theo phương pháp phát phiếu khảo sát tới 5.000 hành khách sử dụng dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế Changi. Tổng hợp từ kết quả khảo sát nhận được cho thấy, khi các hạn chế đi lại quốc tế giữa Việt Nam và Singapore được dỡ bỏ thì hầu hết khách du lịch Singapore đều mong muốn được cùng với gia đình và bạn bè đến thăm Việt Nam để thưởng thức các thắng cảnh nổi tiếng, bãi biển đẹp, đặc sản địa phương.

Các điểm đến của Việt Nam được khách du lịch Singapore ưa thích, nhất là các điểm đến có khả năng tiếp cận dễ dàng, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt, chất lượng dịch vụ đã được khẳng định và đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn.

90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam  ảnh 1 Người tham gia khảo sát lựa chọn 3 thành phố lớn và cũng là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là Vịnh Hạ Long
Khi được hỏi “Bạn sẵn sàng đi du lịch Việt Nam khi nào?”, những người tham gia khảo sát cho biết, họ có nhu cầu đi du lịch Việt Nam ngay khi điều kiện đi lại thuận lợi, ngay khi hạn chế đi lại tại cửa khẩu quốc tế được nới lỏng. Năm 2022, nhu cầu đi du lịch Việt Nam của người Singapore được thể hiện rất mạnh mẽ với 90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam, ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ. Các điểm du lịch của Việt Nam đã rất gần gũi và quen thuộc với người dân Singapore.
Điểm đến Việt Nam khá thuận tiện với các đường bay thẳng và các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, du lịch công vụ đã phát triển mạnh mẽ trước khi dịch Covid-19 xảy ra. 
90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam  ảnh 2 Cứ 5 người Singapore thì 3 người cho biết đã từng đi du lịch Việt Nam (tương đương 60%)
Kết quả khảo sát cho thấy những thay đổi trong nhu cầu đi du lịch, đặc biệt là lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng cũng nằm trong xu thế chung của du lịch thế giới. Điều này cho thấy khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và đảm bảo cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng.

Cũng theo kết quả này thì có những thay đổi trong nhu cầu đi du lịch, đặc biệt là lựa chọn loại hình du lịch nghỉ dưỡng cũng nằm trong xu thế chung của du lịch thế giới. Điều này cho thấy khách Singapore ưa thích các điểm nghỉ dưỡng quen thuộc với họ, có điều kiện cơ sở vật chất phong phú và đảm bảo cho họ có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dài ngày. 95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng và thời gian 7 ngày trở lên.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Gồng mình kìm giá hàng hóa

Giá xăng đã ở mức cao, lại tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục trong chiều 23-5, gây áp lực lớn lên giá cả hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp tiêu dùng lớn đang gồng mình giữ giá. 

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Thêm kênh tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Công ty CP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), Ngân hàng Sacombank và Công ty trung gian thanh toán NextPay vừa ký hợp tác về hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua thẻ tín dụng nội địa.

Nông nghiệp

Nhọc nhằn tìm vị thế gạo Việt

Thị trường khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung đang là cơ hội rất lớn để hạt gạo Việt Nam chiếm lĩnh thị phần. Thế nhưng, hiện nay hạt gạo Việt vẫn rất nhọc nhằn để tìm vị thế.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế