94 người dân đi bộ qua TPHCM được tiêm vaccine và hỗ trợ xe về quê

Ngày 13-10, Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TPHCM, UBND huyện Nhà Bè hỗ trợ đưa 94 người dân về quê nhà ở các tỉnh Tây Nguyên.
Đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm hỏi và tiễn người dân lên đường về quê.
Trước đó một ngày, 94 công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Long Hậu, tỉnh Long An do nhiều tháng không có việc làm, không còn tiền sinh hoạt nên đã đi bộ về quê ở các tỉnh Tây Nguyên.
Khi đi qua địa bàn huyện Nhà Bè (TPHCM), cơ quan chức năng của huyện đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cho người dân và bố trí xe đưa về quê.
94 người dân đi bộ qua TPHCM được tiêm vaccine và hỗ trợ xe về quê ảnh 1
94 người dân đi bộ qua TPHCM được tiêm vaccine và hỗ trợ xe về quê ảnh 2 Bộ Tư lệnh TPHCM phối hợp Sở Giao thông Vận tải TPHCM, UBND huyện Nhà Bè hỗ trợ đưa 94 người dân về quê nhà ở các tỉnh Tây Nguyên. Ảnh: HỮU TÂN
Ông Dương Thế Trung, Bí thư Huyện ủy Nhà Bè cho biết, huyện đã bố trí nơi ăn nghỉ và cho bộ phận y tế tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ những người này và tất cả đều có kết quả âm tính.
Huyện cũng đã tổ chức tiêm vaccine mũi 1 cho 57 người đủ điều kiện. Ngoài ra, mỗi người dân còn được hỗ trợ 200 ngàn đồng cùng một phần quà.
94 người dân đi bộ qua TPHCM được tiêm vaccine và hỗ trợ xe về quê ảnh 3
94 người dân đi bộ qua TPHCM được tiêm vaccine và hỗ trợ xe về quê ảnh 4 Người dân ngồi chờ lên xe về quê. Ảnh: HỮU TÂN
Trước hoàn cảnh khó khăn của người dân, Bộ Tư lệnh TPHCM và chính quyền địa phương đã hỗ trợ nhiều phần quà và 5 xe buýt giường nằm để về.
Đây là những tình cảm, trách nhiệm của chính quyền thành phố để giúp đỡ người dân về quê một cách thuận lợi. Đồng thời, trong thời gian tới, TPHCM sẽ trao đổi, đề nghị các tỉnh để có phương án đưa người dân về quê một cách an toàn, chặt chẽ, không để người dân tự phát về quê, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục