ADB và WB thực hiện đấu thầu qua mạng cho 15 gói thầu trị giá hơn 71 triệu USD

Cục Quản lý Đấu thầu thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa cho biết sẽ phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức buổi giới thiệu về module đấu thầu trực tuyến cho các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa theo hình thức NCB trong các dự án do ADB/WB tài trợ qua webex (trực tuyến) vào lúc 13h30 đến 17h30 ngày 26-3-2019. 
Trung tâm đấu thầu qua mạng tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Trung tâm đấu thầu qua mạng tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Các nhà thầu quan tâm muốn tham dự gửi đăng ký đến địa chỉ email: nnguyen6@worldbank.org trước ngày 22-3-2019. Trong giai đoạn đầu, ADB, WB và các cơ quan liên quan dự kiến thực hiện đấu thầu qua mạng cho 15 gói thầu với tổng giá trị hơn 71 triệu USD. 

Đây là một trong những nỗ lực nhằm tăng cường cạnh tranh, hiệu quả và minh bạch trong công tác đấu thầu.

Trước đó, ADB và WB đã công bố quyết định sử dụng Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (VNEPS), để triển khai đấu thầu qua mạng cho các gói thầu đấu thầu cạnh tranh rộng rãi trong nước thuộc lĩnh vực xây lắp và hàng hóa cho các dự án mà hai định chế tài chính quốc tế này tài trợ tại Việt Nam. Các module để đấu thầu trực tuyến đã được ADB và WB đã xây dựng và tích hợp thành công vào hệ thống VNEPS từ ngày 1-1-2019.

Trong giai đoạn đầu, ADB, WB và các cơ quan liên quan dự kiến thực hiện đấu thầu qua mạng cho 15 gói thầu với tổng giá trị hơn 71 triệu USD. Thông tin chi tiết về các gói thầu đấu thầu qua mạng được đăng đầy đủ và thường xuyên cập nhật trên trang web http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Thông báo mời thầu cho các gói thầu đấu thầu qua mạng cũng sẽ được đăng trên Hệ thống VNEPS. Khi thực hiện đấu thầu qua mạng, hồ sơ mời thầu được đăng tải và tải miễn phí trên hệ thống VNEPS và nhà thầu sẽ lập và nộp hồ sơ dự thầu hoàn toàn qua mạng.

ADB và WB khuyến cáo các Nhà thầu quan tâm nên tìm hiểu trước về Hệ thống VNEPS cũng như quy trình đấu thầu qua mạng. Sổ tay đấu thầu qua mạng cho các gói thầu mua sắm hàng hóa và xây lắp đấu thầu cạnh tranh trong nước cho các dự án tài trợ bởi ADB/WB, tài liệu hướng dẫn thao tác trên hệ thống đấu thầu qua mạng dành cho nhà thầu và các tài liệu liên quan khác đều có trên website http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Tin cùng chuyên mục