Bắc bộ và Trung bộ vào đợt nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, trưa và chiều 15-6, do bắt đầu vào đợt nắng nóng, nền nhiệt tại nhiều nơi ở miền Bắc và miền Trung lên mức 35-37°C, độ ẩm chỉ còn 50%-60%.
Bắc bộ và Trung bộ vào đợt nắng nóng

Từ ngày 16-6, bắt đầu xuất hiện nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ lên tới 38°C. Từ ngày 18-6 có thể xuất hiện nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi nhiệt độ lên 40°C và hơn, độ ẩm chỉ còn 40%-55%. Đợt nắng nóng ở Bắc bộ có thể kéo dài đến ngày 21-6; ở khu vực Trung bộ có thể kéo dài hơn.

Ngày 15-6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có thông cáo cảnh báo nguy cơ xảy ra sự cố trên lưới điện do nắng nóng và dự báo mức tiêu thụ điện sinh hoạt sẽ tăng đột biến trong những ngày tới khi nhu cầu tiêu dùng điện tăng cao.

Theo EVN, trong đợt nắng nóng đầu tháng 6, mức tiêu thụ điện đã có 3 ngày liên tiếp phá kỷ lục cũ, trong đó có ngày mức phụ tải đỉnh toàn quốc lên tới 41.558MW, sản lượng điện tiêu thụ trong ngày hơn 880 triệu kWh.

EVN kêu gọi người dân cần sử dụng các biện pháp tiết kiệm điện để đảm bảo an toàn cho hệ thống, nhất là sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. 

Tin cùng chuyên mục