Bác phương án cho tồn tại 26 căn nhà xây dựng trái phép tại huyện Nhà Bè

26 căn nhà xây dựng không phép tại địa chỉ 456/18 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, từ 2006 đến năm 2011, hiện nay chưa có giải pháp xử lý.
Ngày 28-7, báo cáo với Tổ công tác của Chủ tịch UBND TPHCM về theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao, ông Lý Thanh Long, Chánh thanh tra Sở Xây dựng TP, cho biết, 26 căn nhà xây dựng không phép tại địa chỉ 456/18 Huỳnh Tấn Phát, khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, từ 2006 đến năm 2011, hiện nay chưa có giải pháp xử lý.
 Lỗi của huyện Nhà Bè là xử lý chậm, cấp giấy chủ quyền cho các căn nhà này, đồng thời đề nghị cho tồn tại nhưng về phía Sở Xây dựng không đồng ý. Mới đây, ngày 5-7 trên cơ sở báo cáo của Sở Xây dựng, UBND TP có văn bản tiếp tục giao Sở Xây dựng chủ trì làm việc với Sở Tư pháp, Thanh tra thành phố rà soát lại hồ sơ, báo cáo hệ thống toàn bộ nội dung vụ việc, quá trình xử lý của các cơ quan chức năng, căn cứ vào kết quả xử lý của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy để tham mưu đề xuất xử lý. “26 công trình này dân đã vào ở, sở không đồng ý xử lý của huyện Nhà Bè bởi vì thứ nhất là vi phạm chỉ giới xây dựng, thứ hai là xây dựng trên đất không thuộc quyền sở hữu hợp pháp. Cơ sở pháp lý xử lý là chặt chẽ nhưng quan điểm của TP là thận trọng nên giao các cơ quan chủ trì xem xét để tham mưu TP”, ông Lý Thanh Long nói.

Thay mặt tổ công tác, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng phải trả lời dứt khoát là các công trình có được phép tồn tại hay không tồn tại; quyết định phải dựa trên sự hợp pháp, phù hợp quy hoạch, kiểm định chất lượng công trình và hồ sơ bản vẽ thi công đầy đủ, đồng thời người dân có chấp nhận hay không; song song với việc xử lý các công trình cũ, phải chấn chỉnh các vi phạm mới…

Tin cùng chuyên mục