Bắt đầu từ 1-6, Đà Nẵng xử phạt hành vi mở nhạc, hát karaoke gây ồn trong khu dân cư

Tối 17-3, UBND TP Đà Nẵng cho biết, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra phát hiện, tiếp nhận phản ánh của công dân về các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư và bắt đầu xử phạt các trường hợp vi phạm từ ngày 1-6.

Theo đó, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, xã phường… tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả ý kiến chỉ đạo tại công văn 2812/UBND- STNMT ngày 4-5-2019. Đặc biệt, các đơn vị kiên quyết xử lý dứt điểm, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, tiêu chí để xem xét thi đua, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ và xét nhận gia đình văn hóa trong năm.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở TNMT, các đơn vị liên quan nghiên cứu quy định hiện hành; có văn bản gửi UBND các quận, huyện, xã, phường… hướng dẫn xử lý, xử phạt các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư, hoàn thành trong tháng 3-2021.

Chủ tịch UBND các quận, huyện chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường thông báo, tuyên truyền nội dung văn bản này, các hướng dẫn của Sở Tư pháp từ 1-4 đến 31-5.

Kể từ 1-6, tiến hành xử lý, xử phạt nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm. Các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra phát hiện, tiếp nhận phản ánh của công dân về các hành vi gây ô nhiễm tiếng ồn trong khu dân cư. Trường hợp không chấp hành, tái phạm nhiều lần thì xử lý, xử phạt theo đúng quy định, đồng thời công khai người (hộ gia đình) vi phạm tại cuộc họp tổ dân phố.

Được biết, thời gian qua, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do các hoạt động mở nhạc, hát karaoke trong khu dân cư, đô thị vẫn tiếp diễn, ngày càng phổ biến gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, sức khỏe, sinh hoạt, đời sống và bức xúc trong nhân dân. Trên các phương tiện thông tin truyền thông, công dân cũng phản ảnh nhiều về tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục