Bắt kẻ nghiện game đâm nhân viên tiệm cầm đồ cướp tài sản ở quận 9

Nhận tin báo về vụ nhân viên tiệm cầm đồ bị đâm, cướp tài sản hết sức táo tợn trong đêm khuya ở quận 9, lực lượng công an đã vào cuộc điều tra, truy xét và chưa tới 1 ngày đã bắt giữ được kẻ gây án. Tại cơ quan công an, Vạn khai vì nghiệm game, thua hết tiền nên thực hiện ý định nói trên.

Đối tượng Hồ Quý Vạn tại cơ quan công an
Đối tượng Hồ Quý Vạn tại cơ quan công an

Ngày 18-5, Công an quận 9, TPHCM đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Hồ Quý Vạn (SN 1998, ngụ tỉnh Quảng Nam, trú phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM) để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vạn vốn là nhân viên của 1 quán karaoke ở KP Long Hòa, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TPHCM. Tối ngày 15-5, Vạn lấy ĐTDĐ của bạn gái tên V. đem đi tới tiệm cầm đồ TV8, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 để cầm thì gặp anh Nguyễn Văn Hưng (SN 2001, ngụ tỉnh Ninh Bình, trú quận 9) là nhân viên của tiệm. Anh Hưng nói với Vạn là chỉ cầm được từ 5 đến 6 triệu đồng. Lúc này, Vạn đi ra lấy xe máy về trả cho bạn rồi mượn 1 xe máy hiệu Ware RSX đi trở lại tiệm cầm đồ TV8. Lần này, anh Hưng đồng ý cầm cho Vạn với giá là 8 triệu đồng.

Sau đó, 2 bên làm hợp đồng. Vạn lấy tiền đi nạp vào tài khoản game rồi quay lại tiệm cầm đồ TV8 mượn lại ĐTDĐ để chơi game. Một lúc sau, Vạn thua hết tiền đã nạp trong tài khoản nên nói anh Hưng đưa thêm 1 triệu đồng cầm điện thoại để tiếp tục chơi game. Anh Hưng không đồng ý thì Vạn bỏ về quán karaoke lấy 1 con dao giấu trong người.

Tiếp đó, Vạn đi tới tiệm cầm đồ TV8 nói chuyện với anh Hưng đề nghị anh này đưa thêm tiền nhưng không được. Vạn tiếp tục nói chuyện giả vờ với anh Hưng.

Gần 23 giờ cùng ngày, Vạn thấy anh Hưng không để ý nên đi tới dùng tay siết cổ anh. Bị siết cổ, anh Hưng chống trả, cắn vào ngón chân Vạn. Vạn rút dao chém nhiều nhát vào người anh Hưng, cướp 4 chiếc ĐTDĐ rồi tẩu thoát.

Anh Hưng được người dân phát hiện nên đưa vào bệnh viện đa khoa Thủ Đức cấp cứu.

Do anh bị xuất huyết ngoài màng cứng bán cầu trái, nứt sọ bán cầu trái, tụ khí ngoài màn cứng bán cầu trái nên chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy để mổ và điều trị. Sự việc cũng được báo cho công an ngay trong đêm.

Riêng Vạn, trên đường tẩu thoát thì làm rớt 2 chiếc ĐTDĐ. Khi y chạy tới KP Bến Đò, phường Long Bình, quận 9 đã ném con dao gây án vào bãi cỏ rồi trở về quán karaoke trả ĐTDĐ và xe cho bạn.

Công an vào cuộc điều tra khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng trong đêm khuya 15-5 và rạng sáng 16-5. Qua trích xuất camera, công an xác định được nghi can gây án là Vạn.

Khoảng 15 giờ ngày 16-5, trinh sát công an đã bắt giữ được Vạn ở tiệm karaoke nơi y làm việc. Thời điểm bắt giữ, Vạn đang gom đồ tính bỏ trốn về quê là tỉnh Quảng Nam. Sau đó, công an đã đưa Vạn về trụ sở làm việc. Tại đây, Vạn khai báo quanh co chối tội.

Tuy nhiên, điều tra viên đã đưa hình ảnh camera an ninh ghi nhận cảnh Vạn tấn công anh Hưng. Lúc này, Vạn mới thừa nhận hành vi phạm tội. Vạn thừa nhận chính là người đã cầm điện thoại tại tiệm cầm đồ TV8 và sau đó quay lại dùng dao chém anh Hưng như hình ảnh camera ghi nhận được.

Công an đã thu giữ được con dao gây án, xe máy và nhiều vật dụng khác. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục